Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Bán Hàng Đa Kênh Bí kíp tối ưu quảng cáo bán hàng Lazada dễ dàng...

[HOT] Bí kíp tối ưu quảng cáo bán hàng Lazada dễ dàng tăng 300% doanh số

410
Tối ưu quảng cáo Lazada

Khi kinh doanh online, đặc biệt là trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Lazada, bạn sẽ luôn phải đau đầu nghĩ cách làm sao để sản phẩm của mình tiếp cận được khách hàng mục tiêu. Bởi lẽ, tại đây số lượng người bán bùng nổ cũng không kém gì số lượng người mua, nếu bạn không thu hút được khách hàng thì chưa chắc lên sàn đã “đào được vàng”. Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn kinh nghiệm tối ưu quảng cáo bán hàng Lazada để gia tăng hiển thị cho sản phẩm và kéo lượt truy cập vào gian hàng của bạn. Tăng 300% doanh số không hề khó!

1. Những điều bạn cần biết về tối ưu quảng cáo bán hàng Lazada

1.1. Quảng cáo bán hàng Lazada là gì?

Để bán được hàng trên Lazada hay bất cứ sàn TMĐT nào thì làm Marketing là việc không thể thiếu. Có thể phân ra 2 kiểu là Marketing nội sàn và Marketing ngoại sàn. Trong đó đặc biệt chú trọng đến Marketing nội sàn.

Marketing nội sàn bao gồm những hoạt động nhằm kéo traffic từ người dùng trên sàn vào gian hàng hoặc sản phẩm của mình và gia tăng cơ hội mua hàng.

Quảng cáo bán hàng Lazada chính là hoạt động trả phí cho sàn để đạt được một mục tiêu traffic hoặc doanh số. Ở Lazada, những công cụ chạy quảng cáo phổ biến và hiệu quả nhất  hiện nay gồm có Sponsored Affiliate (hình thức tiếp thị liên kết) và Sponsored Discovery (tài trợ hiển thị sản phẩm).

Các loại quảng cáo bán hàng Lazada

1.2. Quy trình chạy quảng cáo bán hàng Lazada

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn chạy quảng cáo Sponsored Discovery (tài trợ hiển thị sản phẩm) trên Lazada. Quy trình thực hiện bao gồm:

Bước 1: Truy cập vào Lazada Seller Center và đăng nhập vào tài khoản bán hàng Lazada hoặc truy cập nhanh tại đây

Bước 2: Tại đây, ở góc bên trái màn hình, hãy click vào mục “Truy cập”

Bước 3: Sẽ có 4 mục được hiển thị, bạn hãy lựa chọn “Sản phẩm tài trợ”, rồi tạo “Chiến dịch mới”

Quy trình quảng cáo lazadaa

+ Bước 4: Tiếp theo chọn mức ngân sách, loại chiến dịch và thời gian quảng cáo cho chiến dịch đó.

Quy trình chạy quảng cáo Lazada

Lưu ý:

  • Chi phí tài trợ từ khóa quảng cáo = Chi phí trên mỗi lượt click x số lượt nhấp chuột
  • Phí tài trợ sản phẩm = Tổng chi ngân sách x 1.1 (VAT)

Bước 5: Sau đó hãy lọc ra các sản phẩm bạn muốn chạy quảng cáo từ danh sách trên gian hàng của bạn.

Bước 6: Sau khi hoàn thành hãy thường xuyên theo dõi lượt hiển thị cho sản phẩm và phân tích hiệu quả chạy quảng cáo bán hàng Lazada để tối ưu cho các chiến dịch.

1.3. Tại sao cần tối ưu quảng cáo bán hàng Lazada?

Như đã nói ở trên, số lượng người bán trên Lazada là vô cùng lớn, có đến hàng trăm nghìn nhà bán hàng đang hoạt động. Trong một môi trường kinh doanh sôi động và cạnh tranh cao như Lazada, muốn bán được hàng thì việc quan trọng nhất là khách hàng phải tìm thấy được sản phẩm hoặc gian hàng của bạn.

Thói quen của hầu hết người tiêu dùng trên Lazada là tra cứu hàng hóa trên thanh công cụ tìm kiếm hoặc thuận theo danh sách ngành hàng và các danh mục con khi xem các sản phẩm. Khi này thì thuật toán của Lazada sẽ so sánh giữa thông tin hàng hóa bạn cung cấp và truy vấn tìm kiếm của khách hàng để trả về những kết quả tương thích.

Đây chính là lí do vì sao bạn nên tối ưu quảng cáo bán hàng Lazada. Nếu các thông tin về sản phẩm của bạn đều chuẩn chỉnh thì khả năng hiển thị và vị trí hiển thị trên trang tìm kiếm sẽ cao hơn. Từ đó dễ dàng tiếp cận người mua hàng hơn.

>> [Update] Cách bán hàng trên Lazada sinh lời nhanh chóng

2. Một số lợi ích cực hấp dẫn khi tối ưu quảng cáo bán hàng Lazada 

vì sao nên tối ưu quảng cáo bán hàng Lazada

2.1. Nhanh chóng và dễ dàng tiếp cận khách hàng

Khi chiến dịch quảng cáo của bạn được tối ưu thì khả năng tiếp cận khách hàng sẽ nhanh gấp nhiều lần so với việc bán hàng thông thường. Khách hàng có xu hướng sẽ xem và nhấn vào các sản phẩm ở trang đầu tìm kiếm, đặc biệt là những sản phẩm trong top 10-15.

Khi sản phẩm của bạn được tối ưu hóa, chúng sẽ xuất hiện ngay mỗi lần khách hàng tìm kiếm. Đồng thời, traffic của shop cũng sẽ tăng lên nhanh chóng.

2.2. Nhắm đến chính xác khách hàng mục tiêu

Trong số hàng triệu khách hàng trên Lazada, đương nhiên không phải tất cả đều là khách hàng cho sản phẩm của bạn. Chỉ khi tiếp cận đúng nhóm khách hàng có nhu cầu thì bạn mới có thể dễ dàng chốt đơn.

Tùy theo từng chiến dịch, mặt hàng mà bạn có thể quyết định hướng vào nhóm đối tượng nào? Độ tuổi bao nhiêu? Nam hay nữ? Khu vực sinh sống? Sở thích?…

2.3. Gia tăng doanh thu hiệu quả

Tối ưu quảng cáo bán hàng Lazada tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng biết đến shop bạn và có quyết định mua hàng. Từ đó nhanh chóng tăng lượng đơn hàng hơn, doanh thu cũng cải thiện hiệu quả hơn.

2.4. Tiết kiệm chi phí khi chạy quảng cáo

Chạy quảng cáo đồng nghĩa với việc tốn một khoản chi phí, hạn chế khoản phí này chính là một vấn đề quan trọng để lợi nhuận bạn có được là tối đa. Tối ưu quảng cáo bán hàng sẽ giúp bạn lọc bớt những người không phải là khách mua hàng. Bạn sẽ phải trả phí cho những khách hàng thực sự khi họ nhấn vào quảng cáo của bạn.

MISA eShop tặng bạn ebook Kinh nghiệm bán hàng trên Lazada hoàn toàn MIỄN PHÍ, đăng ký ngay: 

3. Bí kíp tối ưu quảng cáo bán hàng Lazada, dễ dàng tăng 300% doanh số

3.1. Tối ưu quảng cáo bán hàng Lazada từ khâu chọn sản phẩm

  • Chọn sản phẩm có Performance tốt nhất trong vòng 30 ngày

Performance của sản phẩm thường dựa vào các tiêu chí:

  • Doanh thu (GMV)
  • Tỉ lệ chuyển đổi (Conversion Rate – CVR)
  • Số lượt xem trang sản phẩm (PDP View)

Thuật toán của Lazada sẽ đánh giá cao và lựa chọn những sản phẩm có Performance tốt để hiển thị.

  • Chọn sản phẩm có giá cạnh tranh nhất

Giá cả luôn là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người dùng. Sản phẩm có giá cạnh tranh là sản phẩm sẽ giảm giá sâu nhất trong một giai đoạn nào đó (ví dụ như Mega Campaign).

  • Chọn sản phẩm theo xu hướng

Các sản phẩm có tính thời vụ hoặc nổi lên như một hiện tượng cũng rất dễ chốt đơn. Một khi nhu cầu về một sản phẩm càng tăng thì lượng tìm kiếm sản phẩm đó sẽ càng cao. Nếu trong gian hàng của bạn có sản phẩm đó, đừng ngần ngại đưa chúng lên một vị trí hiển thị tốt.

Lựa chọn sản phảm quảng cáo bán hàng Lazada

  • Đừng bao giờ chọn hết tất cả các sản phẩm

Không phải chạy cứ chạy quảng cáo là sản phẩm nào cũng bán được.

Hãy nhớ khi kinh doanh, những sản phẩm chủ lực là những sản phẩm đem về doanh thu nhiều nhất. Tập trung vào chúng, tối ưu từ tên sản phẩm, hình ảnh, giá cả và phân tích kĩ lưỡng tiềm năng. Tuy nhiên một số shop lại chọn chăm chút và chạy quảng cáo cho các sản phẩm phễu rồi mới kéo khách về cho sản phẩm chủ lực.

Nhưng tựu chung lại, bạn nên chọn một vài sản phẩm trong gian hàng để đầu tư chạy quảng cáo, đừng chạy hết tất cả vì vừa lãng phí vừa không đem về hiệu quả.

>> Hướng dẫn đẩy sản phẩm trên Lazada tiếp cận hàng nghìn khách hàng – Học bán hàng trên Lazada cùng MISA eShop

3.2. Mỗi sản phẩm chỉ chọn 7 – 10 từ khóa để đấu thầu

Cũng giống như việc chọn sản phẩm, các từ khóa được lựa chọn để chạy quảng cáo bán hàng không nhất thiết phải nhiều. Nguyên tắc để vừa đảm bảo hiệu quả lại vừa tiết kiệm là chọn ra 7-10 từ khóa:

  • Là từ khóa ngành
  • Là từ khóa thương hiệu (nếu có)
  • Phải liên quan đến sản phẩm

Đó là những có volume tìm kiếm cao và cần ưu tiên.

3.3. Tối ưu tiêu đề cho sản phẩm

Cách đặt tiêu đề cho sản phẩm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến xếp hạng sản phẩm. Bạn nên chọn ra 1-2 từ khóa để thêm vào tiêu đề.

Độ dài tối đa của một tiêu đề được Lazada cho phép là 255 ký tự, tuy nhiên 115 đến 145 ký tự là con số để tối ưu tiêu đề. Để phân tách nhiều thông tin trong tiêu đề thì bạn có thể dùng các ký tự như (,), (-), (&), (|).

Một kinh nghiệm được nhiều chủ shop sử dụng là tự tìm kiếm từ khóa mục tiêu sau đó trong số các kết quả chọn ra 10 sản phẩm tốt nhất và học hỏi cách họ đặt tiêu đề, lồng từ khóa cũng như hình ảnh, mô tả,…

3.4. Lựa chọn chính xác danh mục sản phẩm

Khi mua hàng trên Lazada khách hàng còn có thể tìm kiếm sản phẩm bằng danh mục, ngành hàng. Chính vì vậy lựa chọn chính xác danh mục sản phẩm là một bước cực quan trọng.

Công cụ tiềm kiếm của Lazada cũng thường quét cả danh mục sản phẩm để xác định đó có phải là mặt hàng người dùng đang tìm kiếm không.

Ví dụ: Sản phẩm là áo phông nữ

  • Không nên: Chỉ chọn danh mục Thời trang & Du lịch > Thời trang nữ
  • Nên: Chọn danh mục Thời trang & Du lịch > Thời trang nữ > Trang phục nữ > Áo nữ > Áo thun nữ

Danh mục sản phẩm trên Lazada

3.5. Mô tả sản phẩm hấp dẫn là một điểm nhấn

Nhiều khách hàng rất quan tâm đến các thông tin về sản phẩm trước khi mua hàng. Sản phẩm trên Lazada hiển thị 2 phần nội dung bao gồm Thông tin nổi bật và phần Mô tả sản phẩm

  • Thông tin nổi bật: là các gạch đầu dòng tóm tắt những tính năng, chất liệu, kiểu dáng các thông số kỹ thuật chính của sản phẩm. Nếu chính sách bán hàng của bạn có miễn phí vận chuyển hoặc bảo hành thì cũng nên đưa vào phần này.

Thông tin sản phẩm trên Lazada

  • Mô tả sản phẩm: là nơi bạn có thể thoải mái đưa vào thương hiệu, hình ảnh, thông tin chi tiết về sản phẩm hay thêm vào các từ khóa phụ, từ khóa ngách.

Mô tả sản phẩm trên Lazada

>> Những lưu ý để không bị khóa shop khi bán hàng trên Lazada

3.6. Tối ưu ảnh của sản phẩm quảng cáo bán hàng

Ảnh sản phẩm là yếu tố đầu tiên thu hút khách hàng, hình ảnh sản phẩm có đẹp, rõ ràng khách hàng mới click vào xem sản phẩm. Để tăng được CRT (tỉ lệ click vào sản phẩm khi nhìn thấy sản phẩm đó) thì bạn phải tối ưu

  • Kích thước ảnh: Tối thiểu 500x500px, tối đa 2000x2000px
  • Tỷ lệ ảnh: 1:1
  • Sử dụng ảnh nền trắng: Trừ mặt hàng thời trang thì tất cả ảnh sản phẩm đăng lên Lazada đều phải sử dụng ảnh nền trắng, hình ảnh có nền bạn nên đưa vào phần mô tả sản phẩm phía dưới.

Tối ưu hình ảnh sản phẩm Lazada

Các yêu cầu khác:

  • Hình ảnh rõ nét, không bị mờ
  • Sản phẩm hiển thị đầy đủ trong khung hình
  • Hình ảnh không bị lóa hoặc phản chiếu
  • Sản phẩm chiếm ít nhất 80% chiều dài của khung hình
  • Nếu hình ảnh có đính kèm phụ kiện thì sản phẩm chính phải chiếm ít nhất 50% diện tích khung hình
  • Hình ảnh không chứa họa tiết chìm, text hoặc đóng dấu ảnh
  • Nếu chỉ có 1 ảnh sản phẩm thì phải là ảnh chụp chính diện hoặc nghiêng 1 góc 30 độ
  • Và quà tặng nếu có

3.7. Thu hút lượt đánh giá sản phẩm

Ngoài việc là một tiêu chí xếp hạng hiển thị sản phẩm trên trang tìm kiếm thì các lượt đánh giá cũng tác động đến cả quyết định mua hàng của người dùng.

Trên Lazada, đánh giá của khách hàng sẽ được hiển thị công khai, bạn sẽ không thể kiểm soát được như trên website. Chính vì vậy, phải hạn chế các bình luận tiêu cực, cung cấp sản phẩm chất lượng và dịch vụ khách hàng thật tốt để thu về các bình luận tích cực

Để tăng lượt đánh giá sản phẩm, bạn có thể kèm trong gói hàng một lá thư cảm ơn hoặc món quà nhỏ, ưu đãi giảm giá và nhờ khách hàng đánh giá tốt cho sản phẩm.

3.8. Đừng bao giờ đặt giá thầu từ khóa theo gợi ý của Lazada

Khi bạn đặt giá thầu Lazada sẽ đề xuất một số mức giá tuy nhiên đừng bao giờ đặt giá thầu cao hơn mức đó. Tùy thuộc vào từng ngành hàng mà bạn cần chạy thử nhiều lần để xem CPC (chi phí cho 1 lượt click) là bao nhiêu để rút kinh nghiệm cho các campaign sau.

3.9. Theo dõi liên tục và quản lý bán hàng thông minh

Để tối ưu quảng cáo bán hàng trên Lazada hãy chú ý đến các báo cáo phân tích hiệu quả và chi phí quảng cáo liên tục. Lựa chọn tăng giảm ngân sách kịp thời để phù hợp với số lượt click của mỗi chiến dịch.

Theo dõi quảng cáo bán hàng Lazada

Mục tiêu của việc chạy quảng cáo là gia tăng traffic và cơ hội chốt đơn. Đồng nghĩa với đó là lượng đơn của shop sẽ ra nhiều. Nếu không quản lý không khoa học bạn rất dễ sẽ bị quá tải dẫn đến xử lý đơn chậm, hạn chế thời gian theo dõi quảng cáo.

Một cách quản lý bán hàng Lazada thông minh chính là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop. Với những tính năng cực kì hữu ích:

  • Đầy đủ tất cả các nghiệp vụ bán hàng, quản lý, báo cáo
  • Tự động đồng bộ sản phẩm và kết nối trực tiếp với Lazada, không giới hạn gian hàng kết nối
  • Quản lý hàng tồn kho chặt chẽ, tự động cập nhật sau bán
  • Kết nối đơn vị vận chuyển: Giaohangnhanh, GHTK, VNPost, ViettelPost, Ahamove, J&TExpress… giúp bạn kiểm soát vận đơn tức thì trên một giao diện duy nhất

>> Làm thế nào để xử lý đơn hàng trên Lazada đúng cách – Học bán hàng trên Lazada cùng MISA eShop

4. Tổng kết

Hy vọng những chia sẻ trong bài viết này sẽ hữu ích và giúp bạn dễ dàng tối ưu quảng cáo bán hàng Lazada. Mọi thứ sẽ chỉ là lý thuyết nếu như bạn không tự mình thực hành, chỉ khi đó bạn mới đúc kết được cho mình những bí quyết riêng thực sự phù hợp. Theo dõi MISA eShop để biết thêm nhiều mẹo kinh doanh trên Lazada hiệu quả nhé!

đăng ký dùng thử

Bài viết liên quan
Xem tất cả