Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Phần mềm quản lý bán hàng đồ gia dụng chuyên nghiệp nhất...

Phần mềm quản lý bán hàng đồ gia dụng chuyên nghiệp nhất hiện nay

555
Mục Lục Hiển thị

Đồ gia dụng là những sản phẩm/vật dụng thường được sử dụng trong gia đình phục vụ những hoạt động sinh hoạt hàng ngày trong nhà ngủ, phòng khác, phòng bếp, nhà tắm… Hàng gia dụng là một trong những ngành hàng thiết yếu, nhu cầu mua sắm và thay đổi cao. Kinh doanh đồ gia dụng thường với số lượng hàng hóa lớn, mẫu mã đa dạng nên để quản lý chính xác, bạn cần sử dụng phần mềm quản lý phù hợp. Trong bài viết này, MISA eShop sẽ review tất tần tật về phần mềm quản lý bán hàng đồ gia dụng chuyên nghiệp nhất hiện nay.

1. Những tính năng chính của phần mềm quản lý bán hàng đồ gia dụng 

Phần mềm quản lý bán hàng đồ gia dụng cần tích hợp nhiều tính năng để hỗ trợ quản lý hiệu quả và tối ưu hóa quy trình kinh doanh.

1.1. Quản lý kho cửa hàng đồ gia dụng

Quản lý kho hàng cho cửa hàng đồ gia dụng đòi hỏi sự chính xác và hiệu quả để đảm bảo hàng tồn luôn dương, không bị thất thoát. Các nghiệp vụ bao gồm quản lý xuất – nhập – điều chuyển kho.

Phần mềm quản lý bán hàng đồ gia dụng hỗ trợ phân loại khách hàng theo từng loại, màu sắc… cung cấp hệ thống báo cáo kho chi tiết, theo dõi chính xác biến động hàng hóa trong kho để có những kế hoạch nhập hàng phù hợp hoặc xử lý chênh lệch (nếu có) khi kiểm kê kho.

1.2. Quản lý, tính tiền hàng gia dụng

Đồ gia dụng đa dạng thường được phân loại theo không gian và mục đích sử dụng ví dụ đồ gia dụng bếp (bát, đũa, chén, rổ, giá, dao, kéo…), đồ gia dụng phòng tắm (kệ nhựa đựng đồ, cốc, rèm, gương….), đồ gia dụng phòng khách (ấm chén, thảm, tranh trang trí, lọ hoa…), đồ gia dụng phòng ngủ (giường, chăn, ga, gối, đệm…)

Để quản lý, tính tiền đồ gia dụng nhanh chóng phần mềm quản lý sẽ tự động sinh mã vạch chứa thông tin: tên, đặc tính, giá của sản phẩm… Khi bán hàng, nhân viên chỉ cần sử dụng máy đọc mã vạch quét mã, phần mềm sẽ tự động tính tiền. Bạn có thể đầu tư thêm máy in hóa đơn để in hóa đơn bán hàng gia dụng chuyên nghiệp.

1.3. Quản lý nhân viên 

Nhiều cửa hàng gia dụng quy mô lớn với 2 – 3 nhân viên bán hàng, vậy làm thế nào để quản lý nhân viên theo ca? Làm thế nào để đảm bảo nhân viên khi in hóa đơn tính tiền không xóa hóa đơn?

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, bạn dễ dàng thêm và phân quyền nhân viên thao tác trên phần mềm theo vị trí (nhân viên bán hàng, kế toán, nhân viên kho…) hạn chế gian lận thất thoát.

1.4. Quản lý khách hàng 

Theo thống kê, 80% doanh thu của cửa hàng đến từ khách hàng cũ. Do đó, cửa hàng gia dụng của bạn cần có công cụ để chăm sóc khách hàng thông qua các chương trình ưu đãi như: giảm giá sản phẩm, voucher, hoặc tích điểm khách hàng, gửi tin nhắn chúc mừng các ngày lễ tết.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp giúp cập nhật chính xác thông tin khách hàng, phân nhóm khách hàng dựa trên lịch sử mua hàng và tổng chi tiêu. Hỗ trợ chăm sóc khách hàng qua email, tin nhắn hoặc gọi điện.

1.5. Quản lý doanh thu, lợi nhuận 

Phần mềm quản lý bán hàng đồ gia dụng cung cấp hệ thống báo cáo chi tiết để bạn nhìn thấy rõ tình hình kinh doanh, doanh số các hàng hóa rõ ràng. Các loại báo cáo như:

  • Báo cáo mua hàng: Giúp quản lý theo dõi và nắm bắt được tình hình mua hàng hóa, nhập hàng từ nhà cung cấp
  • Báo cáo quỹ tiền: Giúp quản lý cửa hàng nắm được dòng tiền thu, chi thực tế của cửa hàng, chi tiết từng giao dịch thu, chi, số tiền tồn quỹ, số tiền thu được của từng ca làm việc từ đó dễ dàng đối chiếu, kiểm tra sổ sách.
  • Báo cáo bán hàng: Thống kê thời điểm nào thường đạt doanh thu cao, thời điểm nào doanh thu còn hạn chế, mặt hàng nào bán chạy nhất, chương trình khuyến mại nào có hiệu quả, chương trình khuyến mại nào chưa phù hợp.
  • Báo cáo lợi nhuận
  • Báo cáo tồn kho: Giúp quản lý theo dõi và kiểm soát được tình hình nhập, xuất, tồn kho của hàng hóa về số lượng và giá trị. Từ đó để đưa ra quyết định nhập hàng mới hay chạy những chương trình khuyến mại hợp lý.
  • Báo cáo công nợ: Theo dõi và nắm bắt được tình hình công nợ của khách hàng và nhà cung cấp tại mọi thời điểm.

2. Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đồ gia dụng 

Áp dụng các giải pháp công nghệ giúp hoạt động kinh doanh buôn bán hiệu quả hơn:

  • Tăng tốc độ bán hàng: Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, nhân viên chỉ cần dùng máy quét mã vạch để tít vào sản phẩm là bạn đã có thể tính tiền tự động, mà không cần phải nhớ giá hay thông tin sản phẩm. Khách hàng không cần xếp hàng chờ đợi lâu.
  • Tiết kiệm thời gian quản lý: Thay vì mất nhiều thời gian tính toán trên sổ sách, excel, phần mềm quản lý bán hàng gia dụng sẽ tự động cập nhật báo cáo. Bạn sẽ có nhiều thời gian cho gia đình và bản thân.
  • Tăng trưởng doanh thu bán hàng: Khi sử dụng phần mềm bán hàng gia dụng bạn có cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng trên nhiều kênh, có những kịch bản chăm sóc khách hàng phù hợp để nhắc nhớ, thúc đẩy khách hàng mua sắm nhiều hơn. Gia tăng doanh số hiệu quả!
  • Quản lý từ xa mọi lúc mọi nơi: Phần mềm quản lý bán hàng gia dụng thích ứng với nhiều hệ điều hành và cài đặt trên nhiều thiết bị (PC, tablet, mobi…) quản lý từ xa mọi lúc mọi nơi rất tiện lợi.
  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng: Phần mềm giúp cải thiện dịch vụ khách hàng thông qua việc quản lý thông tin khách hàng, lịch sử mua hàng và các chương trình khuyến mãi.
  • Quản lý dữ liệu chính xác: Phần mềm giúp theo dõi và quản lý dữ liệu kinh doanh một cách chính xác, giảm thiểu sai sót và gian lận.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng không chỉ giúp bạn quản lý hiệu quả hơn mà còn tạo điều kiện để doanh nghiệm phát triển bền vững và cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường. Ứng dụng ngay phần mềm quản lý tính tiền cho cửa hàng đồ gia dụng của bạn:

3. Review phần mềm quản lý bán hàng đồ gia dụng MISA eShop chuyên nghiệp nhất hiện nay 

Phần mềm quản lý bán hàng gia dụng MISA eShop được phát hành bởi Công ty Cổ phần MISA – thương hiệu hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp phần mềm kế toán, bán hàng cho các doanh nghiệp SME với 2500 nhân sự, sản phẩm và cộng đồng hỗ trợ sử dụng MISA eShop phủ sóng khắp toàn quốc.

Phần mềm đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ quản lý tại cửa hàng và các kênh bán hàng online (mạng xã hội, sàn TMĐT, website):

3.1. MISA eShop hỗ trợ quản lý kho gia dụng 

Cửa hàng gia dụng của bạn có nhiều mã sản phẩm, việc quản lý thủ công dễ xảy ra nhầm lẫn, khó khăn khi tra cứu thông tin. Sử dụng MISA eShop để khai báo hàng hóa khi nhập kho sẽ tự động sinh mã, bạn dễ dàng kiểm kê hàng hóa, tra cứu thông tin sản phẩm, vị trí trưng bày/lưu trữ không mất nhiều thời gian tìm kiếm.

Đặc biệt, khi sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa MISA eShop khi thêm mới hàng hóa quản lý theo nhiều đơn vị tính, nếu cửa hàng có nhu cầu quản lý mỗi hàng hóa theo một mã vạch riêng, quản lý cửa hàng tích chọn Quản lý mã vạch theo từng đơn vị tính.

Ví dụ như kệ đựng đồ có sz S, M, L hoặc bình đựng nước 1 lít, 2 lít… bạn sẽ dễ cài đặt và khi bán hàng thay đổi đơn vị tính linh hoạt hơn. Khi thanh toán, thu ngân thực hiện quét mã vạch của sản phẩm, chương trình sẽ tự động hiển thị hàng hóa theo đơn vị tính tương ứng.

quản lý kho cửa hàng gia dụng
Quản lý kho cửa hàng gia dụng trên phần mềm bán hàng gia dụng MISA eShop

3.2. MISA eShop hỗ trợ quản lý sản phẩm, bán hàng nhanh chóng, tính tiền chính xác 

Đối với đồ gia dụng, bạn sẽ cần quản lý các thuộc tính: số lô/HSD, số imei/Serial, size/màu sắc. MISA eShop giúp bạn ghi nhận vị trí của từng sản phẩm, từng danh mục sản phẩm trong kho hàng, giúp bạn tìm kiếm dễ dàng, nhanh chóng. Trên MISA eShop, bạn sẽ cần khai báo các trường thông tin hàng hóa:

  • Mã SKU
  • Mã vạch: Hệ thống sẽ tự sinh nếu bạn để trống
  • Giá mua
  • Giá bán
  • Đơn vị tính
  • Setup đơn vị định mức kho tối thiểu, tối đa
  • Vị trí lưu trong kho
  • Vị trí trưng bày

Sau đó, bạn có thể tải thêm hình ảnh đồ gia dụng để tư vấn bán hàng dễ dàng và chuyên nghiệp hơn. Khi bán hàng tính tiền, nhân viên chỉ cần quét mã vạch sản phẩm, phần mềm sẽ tự động tính giá (số tiền trả lại nếu có) và in hóa đơn bán hàng chuyên nghiệp.

Khai báo hàng hóa gia dụng
Tiến hành khai báo thông tin sản phẩm trên phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa MISA eShop

CTA

3.3. MISA eShop hỗ trợ theo dõi công nợ (NCC & khách hàng)

Để theo dõi số tiền phải thu hoặc phải trả với nhà cung cấp, khách hàng, MISA eShop cung cấp báo cáo công nợ thống kê các khoản nợ đầu kỳ, tăng trong kỳ, giảm trong kỳ và nợ cuối kỳ.

  • Báo cáo công nợ nhà cung cấp: Giúp quản lý cửa hàng theo dõi công nợ phải trả nhà cung cấp để thực hiện trả nợ

Báo cáo công nợ nhà cung cấp

  • Báo cáo công nợ khách hàng: Giúp quản lý cửa hàng theo dõi công nợ phải thu khách hàng để thực hiện thu nợ

Báo cáo công nợ khách hàng

3.3. MISA eShop hỗ trợ quản lý nhân viên cửa hàng gia dụng hạn chế gian lận, thất thoát

Đối với cửa hàng gia dụng quy mô vừa và lớn, thường có  1 – 2 nhân viên bán hàng làm việc theo ca, nhân viên quản lý kho. Để quản lý thời gian và hiệu suất của từng nhân viên, MISA eShop giúp khai báo thông tin và phân quyền nhân viên sử dụng phần mềm theo vị trí. Từ đó, bạn dễ dàng đánh giá hiệu quả làm việ của nhân viên thu ngân, nhân viên bán hàng.

Khai báo và quản lý nhân viên cửa hàng gia dụng

Mỗi vị trí sẽ được cấp quyền thao tác trên phần mềm MISA eShop và 1 nhân viên bán hàng gia dụng có thể đảm nhiệm nhiều vai trò. Từ đó, bạn sẽ theo dõi được những ai đã thao tác với dữ liệu của cửa hàng, thực hiện việc gì, vào thời gian nào,… hạn chế tối đa tình trạng gian lận, thất thoát:

3.4. MISA eShop hỗ trợ quản lý khách hàng cửa hàng gia dụng 

MISA eShop hỗ trợ phân loại nhóm khách hàng vào các nhóm phù hợp để cửa hàng có thể dễ dàng quản lý, chăm sóc và chạy các chương trình khuyến mại, giảm giá…  Nếu cửa hàng gia dụng của bạn cấp thẻ thành viên cho khách hàng, MISA eShop sẽ ghi nhận loại hạng thẻ để dễ dàng quản lý, chăm sóc và chạy các chương trình khuyến mại, giảm giá…

  • Lưu trữ thông tin khách hàng bao gồm: Họ và tên, SĐT cá nhân, ngày sinh nhật, địa chỉ, lịch sử mua hàng, giá trị đơn hàng,…

  • Không giới hạn số lượng thông tin lưu trữ, thoải mái sử dụng kho dữ liệu khổng lồ, phù hợp với cửa hàng gia dụng quy mô vừa và lớn hoặc chuỗi cửa hàng gia dụng

khai báo khách hàng cửa hàng gia dụng

  • Ngoài ra, MISA eShop tích hợp với giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng eShop Lomas hỗ trợ quản lý khách hàng tự động trên Messenger/Zalo với hàng trăm kịch bản nhắc nhớ vào các dịp lễ, tết. Từ đó khai thác cơ hội gia tăng doanh số từ tệp khách hàng quen

3.5. Hệ thống báo cáo kinh doanh chi tiết, quản lý cửa hàng gia dụng từ xa tiện lợi

MISA eShop cung cấp hệ thống hơn 40 báo cáo dưới dạng biểu đồ trực quan dễ đọc dễ hiểu giúp bạn theo dõi tình hình doanh thu, lợi nhuận cửa hàng gia dụng: báo cáo doanh thu, chi phí, lãi lỗ, tồn kho, mua hàng, quỹ.

Trường hợp bạn có gian hàng đồ gia dụng online trên các sàn TMĐT, website hoặc Fanpage, MISA eShop sẽ cung cấp báo cáo doanh thu trên kênh bán hàng để so sánh và xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp.

Khi không có mặt tại cửa hàng, bạn dễ dàng nắm bắt được tình hình kinh doanh trên app quản lý MISA eShop dùng được cả IOS, Androi. Mọi giao dịch thành công đều tự động gửi về tài khoản quản lý, quản lý 90% công việc như đang có mặt tại cửa hàng.

3.6. MISA eShop kết nối với nhiều thiết bị bán hàng chuyên nghiệp hơn

Dễ dàng kết nối MISA eShop với các thiết bị bán hàng như máy in hóa đơn, máy in mã vạch, ngăn kéo đựng tiền, máy POS mini… để đẩy nhanh tốc độ bán hàng. Khách hàng không cần xếp hàng chờ đợi thanh toán.

Khi bán hàng, nhân viên chỉ cần dùng máy quét mã vạch để tít vào sản phẩm là bạn đã có thể tính tiền tự động, không cần phải nhớ giá hay thông tin sản phẩm. Trong trường hợp bạn có việc phải nhờ người nhà trông giúp cửa hàng gia dụng thì tính năng này rất hữu ích.

Phần mềm quản lý tích hợp nhiều thiết bị
Phần mềm tích hợp nhiều thiết bị tính tiền in hóa đơn

4. Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đồ gia dụng

4.1. Phần mềm quản lý bán hàng đồ gia dụng MISA eShop có dễ sử dụng không?

MISA eShop với giao diện thân thiện, tối ưu trải nghiệm người dùng nên bạn có thể thao thác thành thạo sau 5 – 10 phút làm quen. Ngoài ra, sẽ có đội ngũ chuyên viên hướng dẫn sử dụng và hỗ trợ kỹ thuật sẵn sàng giải đáp những vấn đề của bạn.

4.2. Giá của phần mềm quản lý cửa hàng gia dụng MISA eShop là bao nhiêu? 

MISA eShop có nhiều gói giá phù hợp với mô hình kinh doanh, nhu cầu quản lý và tài chính của anh chị.

  • Đối với shop bán tại cửa hàng, bên em có hai gói phần mềm:
Gói starter: 199k/tháng (KHÔNG GIỚI HẠN TÍNH NĂNG. KHÔNG PHÍ KHỞI TẠO) Gói standard: 299k/tháng (KHÔNG GIỚI HẠN TÍNH NĂNG. KHÔNG PHÍ KHỞI TẠO. KHÔNG GIỚI HẠN TÀI KHOẢN SỬ DỤNG)
  • Full nghiệp vụ tại cửa hàng: Bán hàng, Quản lý, Báo cáo
  • Số tài khoản sử dụng: Tối đa 2 tài khoản
Full nghiệp vụ tại cửa hàng: Bán hàng, Quản lý, Báo cáo

 

  • Đối với shop bán hàng đa kênh (tại cửa hàng và các kênh online: Facebook, sàn TMĐT, Zalo, Website…) bên em có các gói sau:
Gói professional: 499k/tháng (KHÔNG GIỚI HẠN TÍNH NĂNG. KHÔNG PHÍ KHỞI TẠO. KHÔNG GIỚI HẠN TÀI KHOẢN SỬ DỤNG) Gói enterprise: 599k/tháng
  • Full nghiệp vụ tại cửa hàng: Bán hàng, Quản lý, Báo cáo
  • Kênh online: website bán hàng và lựa chọn 1 trong hai kênh Mạng xã hội (Facebook, Zalo) hoặc sàn TMĐT (Shopee, Lazada, Sendo…)
KHÔNG GIỚI HẠN TÍNH NĂNG
KHÔNG PHÍ KHỞI TẠO
KHÔNG GIỚI HẠN TÀI KHOẢN SỬ DỤNG
KHÔNG GIỚI HẠN KÊNH BÁN HÀNG

Bạn có thể xem chi tiết Báo giá TẠI ĐÂY. Tùy vào mô hình kinh doanh và nhu cầu quản lý, bạn có thể chọn được gói phần mềm phù hợp. Hoặc liên hệ hotline 090 488 5833 để chuyên viên MISA tư vấn chi tiết cho bạn.

4.3. Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý cửa hàng gia dụng MISA eShop như thế nào? 

Dễ dàng đăng ký dùng thử MISA eShop qua các bước sau:

Bước 1: Truy cập Website: eshop.misa.vn

Bước 2: Nhấn vào button: “Dùng thử miễn phí”

Bước 3: Nhập các thông tin đăng ký dùng thử MISA eShop bao gồm: Tên cửa hàng, thông tin liên hệ của khách hàng và nhấn “Tiếp tục

(ở bước này anh chị chủ cửa hàng lưu ý, tên cửa hàng chính là đường dẫn để truy cập và sử dụng phần mềm)

Bước 4: Chọn hình thức và ngành hàng kinh doanh. Sau đó, nhấn “Hoàn thành”

Bước 5: Nhấn “Bắt đầu sử dụng”

Bước 6: Đăng nhập vào chương trình bằng tài khoản đã tạo ở Bước 3

Như vậy là bạn đã khởi tạo tài khoản dùng thử thành công. Bạn có thể liên hệ hotline 090 488 5833 hoặc trực tiếp đăng ký TẠI ĐÂY, chuyên viên MISA sẽ liên hệ hỗ trợ bạn.

5. Tổng kết

Áp dụng các giải pháp công nghệ (phần mềm và thiết bị bán hàng) vào quá trình quản lý bán hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, quản lý chính xác và gia tăng doanh thu cửa hàng gia dụng hiệu quả hơn. Trước nhu cầu của thị trường ngày càng cao, số lượng cửa hàng mở ra nhiều, muốn thành công bạn cần đổi phương thức quản lý và đa dạng các kênh bán hàng. Phần mềm quản lý bán hàng đồ gia dụng MISA eShop hỗ trợ bạn bán hàng tính tiền chính xác, nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn.

Có thể bạn quan tâm:
>> Theo dõi tình trạng vận đơn ngay trên MISA eShop
>> 8 ưu điểm của nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop

đăng ký dùng thử

Bài viết liên quan
Xem tất cả