Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức 4 rủi ro cần tránh khi kinh doanh thời trang trẻ em

4 rủi ro cần tránh khi kinh doanh thời trang trẻ em

3968

Kinh doanh thời trang trẻ em lợi nhuận cao nhưng cũng đầy mạo hiểm bởi giá cả, thị trường, đối thủ cạnh tranh luôn biến đối không ngừng. Dưới đây là một số rủi ro khi mở cửa hàng quần áo trẻ em và cách hạn chế.

1. Hạn chế tối đa hàng tồn khi kinh doanh

Các quản lý cửa hàng thời trang trẻ em đừng bao giờ nghĩ rằng cứ vốn cao là có thể kinh doanh hiệu quả, điều quan trọng là phải biết sử dụng đồng vốn sao cho đúng đắn. Yếu tố quan trọng trong việc kinh doanh quần áo nói chung và quần áo trẻ em nói riêng là tránh để hàng tồn bởi mẫu mã thay đổi liên tục.
Đặc biệt, những người mới kinh doanh ai cũng ham rẻ, mua càng nhiều với số lượng lớn sẽ rẻ hơn. Tuy nhiên, vì lấy số lượng lớn nên sản phẩm dư thừa, tồn kho rất nhiều.
Chính vì thế, để có thể xoay vòng vốn dễ dàng và luôn cập nhật mẫu mới đẹp thay đổi theo mùa cho khách hàng thì nên lấy với số lượng vừa phải để thăm dò thị hiếu của khách hàng. Như vậy, các quản lý cửa hàng thời trang không chỉ xoay được vòng vốn mà còn đem lại lợi nhuận cao, tạo tâm lý tốt khách hàng quay trở lại.
Hạn chế tối đa hàng tồn khi kinh doanh

2. Thiếu cạnh tranh là lý do khiến nhiều cửa hàng quần áo trẻ em phải đóng cửa

Khi kinh doanh cửa hàng quần áo trẻ em bạn nên chú ý tới đối thủ xung quanh. Dù hàng hóa bạn có chất đẹp đến đâu nhưng bán với giá quá cao thì khách hàng cũng chỉ ghé thăm chứ không chịu chi tiền.
Chính vì thế, giá cả hợp lý không quá cao tay so với đối thủ là yếu tố để cạnh tranh tốt và giúp shop mình buôn bán thuận lợi hơn.

3. Ép khách vì cửa hàng ế ẩm

Các chủ shop hãy nhớ luôn có thái độ thân thiện và phục vụ ngay cả khi khách chỉ ngắm chứ không mua. Tuyệt đối không dồn dập, nài ép họ mua bất cứ món đồ nào. Bởi nếu như vậy khách hàng sẽ cảm thấy bị hành xử thô lỗ và tạo nên tâm lý sợ hãi và chẳng bao giờ ghé lại cửa hàng. Như vậy, khách hàng không chỉ mất khách mà còn mang tiếng xấu.
cửa hàng quần áo trẻ em

4. Ưu đãi ảo sẽ khiến cửa hàng trả giá đắt

Hầu hết các cửa hàng trung tâm mua sắm đều ra các chương trình ưu đãi, giảm giá để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, nếu không khôn khéo sẽ phản tác dụng và khách sớm khai trừ cửa hàng của bạn. Bạn nên đưa ra các ưu đãi thực và tặng kèm sản phẩm có giá trị để dễ dàng đưa khách đến với cửa hàng của mình.

Quản lý cửa hàng kinh doanh thời trang, đặc biệt là thời trang trẻ em không khó nhưng cũng không hề dễ đối với những người chưa có kinh nghiệm. Với những chia sẻ rất thật từ các khách hàng của phần mềm quản lý cửa hàng thời trang MISA eShop, hy vọng công việc kinh doanh của bạn sẽ gặp nhiều thuận lợi.

Mời anh chị chủ shop lắng nghe những chia sẻ của chị Thu Hương – chủ shop thời trang trẻ em Catoga về kinh nghiệm kinh doanh và quản lý cửa hàng:

MISA eShop

Bài viết liên quan
Xem tất cả