Tin tức Bắt Đầu Kinh Doanh Kinh nghiệm mở shop bán đồ tập Gym, Yoga

Kinh nghiệm mở shop bán đồ tập Gym, Yoga

1063 Lượt đọc
Kinh nghiệm mở shop bán đồ tập Gym, Yoga

Nếu bạn đang muốn mở shop bán đồ tập gym, yoga thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm này, chúng sẽ giúp cho hoạt động kinh doanh của shop bạn đạt hiệu quả tốt hơn.

1. Mở shop bán đồ tập gym, yoga – Kinh nghiệm khi chọn nguồn hàng

Đối với người tập gym hay yoga, trong quá trình tập sẽ đổ rất nhiều mồ hôi. Việc mặc những bộ đồ tập kém chất lượng sẽ khiến bít tắc da, ngứa ngáy làm người tập cảm thấy vô cùng khó chịu. Vì vậy, nếu sản phẩm của bạn không đạt yêu cầu sẽ khiến khách hàng không hài lòng và không quay trở lại nữa.

Hãy lựa chọn một nguồn hàng tin tưởng, đảm bảo được cho bạn cả về chất lượng và số lượng, mẫu mã để lúc nào cũng có thể thỏa mãn được khách hàng.

1.1. Chọn những chất liệu vải như thế nào?

Chọn chất vải có phần trăm cotton cao bởi vải cotton tạo cảm giác mềm mại cho làn da. Tạo khoảng trống cho không khí lưu thông trên bề mặt da sẽ giúp cho mồ hôi bốc hơi nhanh hơn và làm giảm đi cảm giác khó chịu do bít tắc. Hơn nữa vải cotton còn ít gây kích ứng cho da, giữ được mùi thơm và thân thiện với môi trường.

Khi chọn quần áo tập gym, yoga độ co giãn cũng chính là một trong những yếu tố then chốt. Khi tập cần vận động rất nhiều, chính vì thế những bộ đồ co giãn sẽ giúp cho việc tập luyện thoải mái và hiệu quả hơn.

Để lựa chọn được đồ tập chất lượng là không khó. Một bộ đồ tập tốt khi bạn sờ vào sẽ thấy rất mềm, mát tay, co giãn tốt khi kéo nhẹ, nhưng khi thả tay ra lập tức đàn hồi và trở lại nguyên hiện trạng ban đầu.

kinh nghiệm mở shop Yoga, tập gym

Tìm kiếm nguồn hàng chất lượng

1.2. Tìm nguồn hàng ở đâu?

Nếu bạn có thể tự sản xuất và bán đồ tập gym, yoga do chính mình làm ra thì không còn gì tuyệt vời hơn. Nhưng nếu chưa có điều kiện để tự sản xuất, bạn có thể nhập hàng thông qua các đại lý. Kinh doanh quần áo hãng, kinh doanh quần áo xuất khẩu, hoặc kinh doanh quần áo tự may. Tìm kiếm nguồn hàng qua internet hoặc tận dụng tất cả những mối quan hệ xung quanh. Hãy list ra một loạt các xưởng sản xuất đồ tập, sau đó đến tận nơi để xem mẫu mã, chất lượng, giá cả. So sánh các nhà cung ứng để đảm bảo rằng nhà cung ứng mà bạn lựa chọn là nhà đại lý tốt nhất.

Đọc thêm: Kinh nghiệm đắt giá khi mở shop thời trang cho người mới bắt đầu

2. Đối thủ cạnh tranh khi kinh doanh đồ tập Gym, Yoga

Ngoài 2 tượng đài khó có thể thay thế là Adidas và Nike thì tất cả những shop bán đồ tập cả dưới hình thức online hay offline đều là đối thủ của bạn. Bạn sẽ không thể làm tốt khi không biết đối thủ của mình có gì và đã làm được gì. Khoanh vùng ngay khu vực bạn đang có ý định mở shop. Tìm hiểu thật kỹ về những đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn để có phương hướng đúng cho hoạt động kinh doanh.

Tốt hơn hết, hãy “vi hành” trực tiếp đến cửa hàng của đối thủ. Giả làm khách hàng và trải nghiệm thử các dịch vụ của họ. Điều đó sẽ cho bạn biết họ đang làm gì, họ đang chạy những chương trình khuyến mại, ưu đãi nào, họ tiếp cận khách ra sao từ đó.

Đọc thêm:
>> 3 sai lầm dễ mắc phải khi kinh doanh thời trang thể thao
>> Những lưu ý khi tìm mặt bằng mở cửa hàng thời trang

3. Khách hàng mục tiêu của shop thời trang Gym, Yoga là ai?

Quan trọng nhất trong kinh doanh chính là làm thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng. Và để thỏa mãn được, trước tiên bạn phải hiểu khách hàng của mình là ai?

Phác thảo ngay “chân dung” khách hàng tiềm năng của shop bạn. Họ bao nhiêu tuổi, họ thường làm những công việc gì? Xu hướng thời trang của họ thế nào, họ sẵn sàng chi trả bao nhiêu để được sở hữu những bộ đồ tập gym, yoga của bạn?

Xác định càng cụ thể và càng rõ ràng sẽ càng giúp ích cho bạn. Bạn sẽ lựa chọn được những mẫu mã phù hợp với họ và dễ dàng tư vấn cho cho họ hơn khi họ đến mua hàng.

Kinh nghiệm mở shop bán đồ tập Gym, Yoga

Cần xác đinh khách hàng mục tiêu với nguồn hàng Yoga, tập Gym

Đối với mặt hàng này khách hàng của bạn sẽ bao gồm mọi lứa tuổi, mọi giới tính. Chỉ cần đó là những người chơi thể thao, tập thể hình, tập yoga, các fan hâm mộ của các câu lạc bộ thể thao.

Thời điểm mà khách hàng mua hàng là quanh năm. Nhưng sẽ tập trung nhiều hơn vào dịp hè. Bởi đây mới là mùa tập luyện và mùa khách hàng chơi thể thao nhiều hơn. Do đó mà nhu cầu mua đồ tập tăng cao hơn.

4. Mở shop thời trang tập Gym, Yoga cần chuẩn bị những gì?

4.1. Cần bao nhiêu vốn để mở shop?

Bạn đã tìm được mặt bằng đẹp, nguồn hàng tốt. Điều cần thiết nhất lúc này là nguồn vốn. Cần bao nhiêu vốn để mở shop là câu hỏi rất nhiều người đưa ra, nhưng cũng không có câu trả lời nào chính xác tuyệt đối. Bởi những chi phí phát sinh có thể khác nhau, quy mô cửa hàng khác nhau nên nguồn vốn bỏ ra cũng không giống nhau.

Nhưng nếu để đưa ra một con số ước tính thì tối thiểu bạn cần khoảng 70 triệu. Số vốn đủ để nhập hàng, thuê mặt bằng cũng như chi trả cho tiền biển bảng, giá kệ treo đồ. Con số ấy có thể lên tới 100 triệu, 200 triệu khi quy mô cửa hàng của bạn lớn hơn.

4.2. Đầu tư cho nhân viên và cơ sở vật chất

Theo tâm lý khi mua sắm “người tiêu dùng sẽ có xu hướng lựa chọn một shop đồ kinh doanh dưới cả hai hình thức online và offline nhiều hơn những shop chỉ kinh doanh online”.

Có một cửa hàng tại một địa điểm cụ thể đã là một lợi thế dành cho bạn. Vì shop của bạn bán đồ tập gym, yoga nên cách bày trí cần phải thể hiện được sự năng động, khỏe khoắn. Những bộ đồ tập đẹp mắt, nổi bật nhất nên được đặt ở vị trí trung tâm khiến khách hàng có thể nhìn thấy ngay khi bước vào quán.

Về nhân viên, bạn nên tuyển những nhân viên bán hàng trẻ tuổi, ở độ tuổi dưới 30. Và đảm bảo rằng họ năng động, nhiệt huyết với công việc, đam mê thể thao và thể hình để có kiến thức tư vấn, hỗ trợ cho khách hàng.

Đọc thêm:
>> Phần mềm quản lý bán hàng thời trang nhiều người dùng nhất
>> Aobongda123.com – Tạo 23 cửa hàng bằng sự khác biệt

5. Liên kết với các trung tâm thể hình bán hàng

Kinh nghiệm mở shop bán đồ tập Gym, Yoga

Liên kết với các trung tâm thể hình, yoga

Khách hàng tiềm năng của bạn chính là các học viên của các trung tâm thể hình, trung tâm yoga. Những người đi tập mỗi ngày và muốn mua những bộ đồ tập thoải mái giúp ích cho quá trình tập luyện của họ. Chính vì vậy, hãy nhờ “địa điểm vàng” này để tiếp thị sản phẩm của bạn.
Việc quảng bá đồ tập của bạn ngay tại trung tâm sẽ khiến khách hàng tin tưởng hơn, cảm thấy tiện lợi và hữu ích hơn. Theo đó, khả năng họ mua sản phẩm sẽ cao hơn.

5. Kế hoạch kinh doanh đồ tập Gym, Yoga

Để xây dựng, điều hành và duy trì một cửa hàng thời trang không phải là điều dễ dàng. Bạn hãy vạch ra cho mình một kế hoạch, một con đường càng rõ ràng, càng cụ thể và chi tiết càng tốt. Bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng thời trang MShopKeeper để hỗ trợ cho việc điều hành shop bán đồ tập gym, yoga của mình.

Những gạch đầu dòng dưới đây sẽ giúp bạn lên ý tưởng và tạo ra một kế hoạch kinh doanh hoàn hảo hơn.

– Bạn sẽ bán hàng trên kênh nào? Hình thức bán hàng là online hay offline, hay kết hợp cả hai?
– Làm cách nào để thu hút khách hàng?
– Có nên chạy quảng cáo để quảng bá sản phẩm?
– Học hỏi gì từ thị trường và đối thủ?
– Nên bán hàng như thế nào để tạo sự khác biệt với đối thủ?
– Tạo những chương trình khuyến mãi thế nào?
Quản lý cửa hàng bằng cách nào?…vvv

Kế hoạch bán hàng của bạn càng chi tiết sẽ càng giúp bạn dễ thành công và kinh doanh quần áo hiệu quả. Chính vì thế, đừng quên lập kế hoạch kinh doanh trước khi mở cửa hàng nhé!

kinh nghiệm mở shop thời trang tập gym, yoga

Lên kế hoạch kinh doanh chi tiết trước khi mở shop bán đồ yoga

6. Kinh nghiệm khai trương shop bán đồ tập Gym, Yoga

Trong kinh doanh, khai trương gần như là ngày quan trọng nhất. Vì vậy, bạn hãy chuẩn bị thật tốt cho ngày trọng đại này.

Không phải đợi mãi đến ngày khai trương bạn mới bắt đầu chạy marketing. Bạn cần chạy trước chương trình trong khoảng từ 3 – 5 ngày để khách hàng có thời gian biết trước đến cửa hàng của bạn. Họ có biết bạn sắp khai trương và sẽ có ưu đãi dành riêng cho họ. Khả năng họ đến sẽ cao hơn. Và chờ mãi thì ngày khai trương cũng đến rồi…

6.1. Hãy tạo sự chú ý với khách hàng của bạn

Một tips nhỏ mà các cửa hàng hay sử dụng trong dịp khai trương để gây sự chú ý với khách hàng chính là “mượn nhạc tỏ tình”. Âm nhạc sôi động có thể thu hút sự chú ý khi khách hàng đi qua.

6.2. Tạo ra ưu đãi

Giá có thể không phải là yếu tố đầu tiên mà khách hàng quan tâm tới. Nhưng đó lại là yếu tố then chốt ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng. Ngày khai trương, chấp nhận bán lỗ hoặc hòa vốn, đưa ra chương trình ưu đãi cho những khách hàng đầu tiên. Bạn có thể sử dụng các hình thức khuyến mại như mua 1 tặng 1, chiết khấu theo phần trăm, tặng kèm thêm quà cho khách,…

Tại thời điểm mà nhu cầu tập thể hình, yoga càng ngày càng tăng cao thì những shop bán đồ tập gym, yoga càng có nhiều đất để tung hoành. Hãy nắm nằm lòng những kinh nghiệm trên để công việc kinh doanh của bạn đạt hiệu quả nhé!

phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng thời trang

BÌNH LUẬN
*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.