Tin tức Bắt Đầu Kinh Doanh Top 5 tiêu chí để chọn mặt bằng làm cửa hàng

Top 5 tiêu chí để chọn mặt bằng làm cửa hàng

624 Lượt đọc
Top 5 tiêu chỉ để chọn mặt bằng làm cửa hàng
Top 5 tiêu chỉ để chọn mặt bằng làm cửa hàng

Trong kinh doanh việc lựa chọn mặt bằng làm cửa hàng là một bài toán khó dành cho những chủ cửa hàng. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề này thì đừng bỏ qua top 5 tiêu chí dưới đây, chúng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều!

1. Vị trí mặt bằng

Trước khi đi tìm vị trí “đắc địa” cho cửa hàng của bạn, có 2 điều mà bạn cần làm trước, đó là xác định rõ rõ:

  • Bạn bán sản phẩm gì?
  • Khách hàng của bạn là ai?

Sẽ là “xôi hỏng bỏng không” nếu như mặt bằng cửa hàng mà bạn lựa chọn tuy “đẹp, thoáng, gần trung tâm” nhưng lại quá xa khách hàng mục tiêu, và sản phẩm bạn bán ra ở vị trí địa lý đó không có nhiều nhu cầu mua.

Thử nghĩ mà xem, nếu như bây giờ bạn bán đồ ăn cho học sinh, sinh viên, nhưng lại mở cửa hàng ở những khu chung cư liền kề đa số người nước ngoài sinh sống, bạn mở quán cafe cho dân công sở, nhưng lại chọn mặt bằng cạnh nhiều trường tiểu học, thì liệu sẽ có bao nhiêu người mua hàng của bạn?

Thuê mặt bằng cửa hàng, nên thuê ở những vị trí tập trung đông khách hàng mục tiêu, dễ tiếp cận được với khách hàng, mức sống của khách hàng phù hợp, có thể sẵn sàng chi trả cho sản phẩm bạn bán ra.

Top 5 tiêu chỉ để chọn mặt bằng làm cửa hàng

Top 5 tiêu chỉ để chọn mặt bằng làm cửa hàng

2. Diện tích mặt bằng

Top 5 tiêu chỉ để chọn mặt bằng làm cửa hàng

Diện tích thuê mặt bằng rất quan trọng

Hãy tính toán trước xem bạn sẽ dành ra bao nhiêu không gian để trưng bày sản phẩm, bao nhiêu không gian cho các phòng chức năng, khách hàng,.. Từ đó tính ra mặt bằng tối thiểu và tối đa bao nhiêu m2 để cửa hàng của bạn có thể hoạt động tốt nhất.

Việc thuê một mặt bằng quá rộng vừa khiến bạn tốn thêm chi phí, lại vừa tạo cảm giác trống trải trong cửa hàng. Ngược lại thuê một mặt bằng quá nhỏ sẽ khiến không gian cửa hàng trở nên bí bách, không tạo được cảm giác thoải mái cho khách hàng, thậm chí còn khiến khách hàng cảm thấy khó chịu.

3. Chi phí thuê mặt bằng

Giải quyết tốt vấn đề tài chính luôn là một bài toán hắc búa trong kinh doanh. Khi lập ra kế hoạch kinh doanh, chắc hẳn bạn cũng đã tính toán trước được, mình có thể dành ra tối thiểu và tối đa bao nhiêu tiền cho chi phí thuê mặt bằng cửa hàng.

Nếu bạn thuê mặt bằng bán hàng tại Hà Nội chi phí sẽ vào khoảng 6 triệu đồng/ tháng cho 34 mét vuông ở khu vực Hà Đông, 7 triệu đồng/ tháng cho 30m2 ở Cầu Giấy, 7.5 triệu đồng/ tháng cho 30 mét vuông ở khu vực Đống Đa,…

Nếu bạn thuê mặt bằng bán hàng tại Hồ Chí Minh thì chi phí thuê sẽ vào khoảng 10 triệu đồng/ tháng cho 40m2 ở quận Tân Bình, 6 triệu/ tháng cho 35 mét vuông ở quận Gò Vấp, 6 triệu/ tháng cho 30 mét vuông tại quận Phú Nhuận,…

Hãy cân nhắc thật kỹ để lựa chọn được mặt bằng với giá cả hợp lý để hỗ trợ tốt cho công việc kinh doanh của bạn.

4. Mức độ nhận biết và thuận tiện

Sẽ rất khó để có thể nổi bật và dễ nhận biết nếu cửa hàng của bạn bị bao vây quanh bởi quá nhiều những cửa hàng khác, bởi khi ấy tầm nhìn và sự chú ý của khách hàng sẽ bị hạn chế. Chính vì thế hãy tìm mặt bằng ở nơi thoáng đãng để tránh hạn chế tầm nhìn của khách hàng.

Top 5 tiêu chỉ để chọn mặt bằng làm cửa hàng
Chọn mặt bằng dễ nhận biết và thuận tiện

Bên cạnh đó, sự thuận tiện luôn là yếu tố chủ chốt khiến khách hàng quyết định có ghé vào cửa hiệu của bạn hay không. Khi thuê mặt bằng bạn nên xem xét thật kỹ về các yếu tố như:
– Phía trước cửa hiệu có chỗ đậu xe máy, ô tô không?
– Diện tích mặt trước cửa hiệu có thể để được tối đa bao nhiêu xe?
– Trong trường hợp đông khách quá thì có thể đậu xe ở chỗ nào khác nữa không?
– Khu vực này có tập trung nhiều người qua lại không?
– Có thường xuyên xảy ra ách tắc giao thông không?

Từ đó, hãy tìm mặt bằng phù hợp để thuận tiện nhất cho khách hàng.

5. Tiềm năng kinh doanh của mặt bằng

Đã làm kinh doanh thì phải có tầm nhìn. Đi khảo sát thị trường trước và dự đoán về tiềm năng kinh doanh của mặt bằng là điều cần thiết. Bạn cần xem xét khoảng cách của mặt bằng với các đối thủ cạnh tranh, khảo sát mật độ dân cư, thói quen mua sắm và sinh hoạt, các khu vực sắp giải tỏa,…để xem mặt bằng mình định lựa chọn có khả năng sinh lời cao hay không?

Với 5 tiêu chí trên chúc bạn sẽ tìm được mặt bằng để mở cửa hàng ưng ý!

phần mềm quản lý cửa hàng

BÌNH LUẬN
*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.