Tin tức Quản lý chuỗi cửa hàng thời trang hiệu quả cho người mới...

Quản lý chuỗi cửa hàng thời trang hiệu quả cho người mới bắt đầu

201 Lượt đọc
Chuỗi cửa hàng thời trang đều là xu thế kinh doanh, nhằm gia tăng lợi nhuận, quét vùng khách hàng, giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh nhưng bên cạnh những lợi ích ấy thì cũng không ít rủi ro và đau đầu phải đau đầu với việc quản lý chúng.
Hầu hết các nhà đầu tư cửa hàng thời trang thường kinh doanh khá hiệu quả ở cửa hàng đầu tiên. Với số lượng cửa hàng thời trang tăng lên, tổng doanh thu tăng lên, các chủ cửa hàng sẽ dễ dàng hơn trong việc đàm phán với nhà cung cấp về số lượng và giá cả hàng hóa. Tuy nhiên, khi họ nhập hàng rẻ được một chút thì các nhà đầu tư bắt đầu rơi tình trạng “không kiểm soát được” chính cửa hàng do mình mở ra. Vậy vấn đề ở đâu? Nó không nằm ở khả năng buôn bán của các chủ cửa hàng mà ở “kỹ năng quản trị cửa hàng”. Các cửa hàng thời trang được mở la liệt khắp nơi, hầu hết ở tình trạng tự phát, thiếu chiến lược, kế hoạch bài bản ngay từ đầu thì việc rơi vào hoàn cảnh “càng lớn – càng khổ”, khi cửa hàng càng phát triển – các chủ cửa hàng càng mất sự kiểm soát cũng là điều dễ hiểu.
Quản lý chuỗi cửa hàng thời trang hiệu quả cho người mới bắt đầu

1. Quản lý tài chính chuỗi cửa hàng thời trang

Người chủ cửa hàng cần quản lý được các chỉ số về tài chính căn bản là: Lãi lỗ, Dòng tiền và tài sản.
Lãi lỗ: doanh số, giá vốn hàng bán – số tiền mà các chủ cửa hàng trả các nhà cung cấp, lãi gộp, chi phí cửa hàng, lãi gộp trên doanh số, lãi ròng trên doanh số… Chỉ số này cần được tính cho cửa hàng và từng mặt hàng.
Dòng tiền: các chủ cửa hàng cần nắm được dòng tiền vào; dòng tiền ra, tránh rơi vào tình huống “lúc nào cũng có tiền – nhưng khi cần tiền lại không có”.
Tài sản – hiệu quả đầu tư: tồn kho, các khoản công nợ với khách hàng quen biết, tài sản cố định đầu tư vào cửa hàng, các công cụ, dụng cụ dùng trong cửa hàng, tổng tài sản đầu tư, chỉ số tổng doanh số trên tài sản – để xem 1 đồng tài sản tạo ra mấy đồng doanh số…
Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng thời trang MshopKeeper sẽ giúp các nhà quản lý kiểm soát được các chỉ số trên. Chỉ với một vài thao tác đơn giản mà người quản lý có thể kiểm soát được tình hình kinh doanh cửa các cửa hàng. Dựa vào các kết quả đó nhà quản trị đưa ra những phân tích, nhận định và thay đổi kế hoạch kinh doanh kịp thời phù hợp với từng thời điểm, nâng cao hiệu quả kinh doanh chuỗi cửa hàng.
phần mềm quản lý bán hàng

2. Quản lý nhân viên bán hàng

Do về địa lý giữa các cửa hàng và không phải lúc nào cũng có mặt tại mọi cửa hàng để quản lý nhân viên bán hàng, nên nhiều nhà bán lẻ từ lâu đã phó mặc cửa hàng cho sự trung thực và đạo đức của nhân viên. Vì thế, không ít cửa hàng bán lẻ đã chịu thất thoát lớn khi đối mặt với sự không trung thực của nhân viên bán hàng.
Với phần mềm quản lý của hàng thời trang MShopKeeper các chủ cửa hàng có thể dễ dàng quản lý được hiệu quả bán hàng của nhân viên, giám sát được mọi hoạt động liên quan đến bán hàng của nhân viên mà không cần tốn thời gian cho việc quan sát chỉ cần thông qua app di động trên Smartphone. Với mọi tác nghiệp của nhân viên, các số liệu sẽ được thay đổi ngay trên app di động giúp quản lý dễ dàng biết được nhân viên nào đang làm gì qua số liệu, kiểm soát được hóa đơn từng nhân viên tạo ra, qua đó có thể nâng cao được ý thức và trách nhiệm của từng nhân viên bán hàng.

3. Kiểm soát hàng hoá

Luân chuyển hàng hoá giữa các địa điểm và kiểm tra hàng hoá giữa các địa điểm là khâu tốn kém và mất nhiều thời gian trong bán lẻ? Nếu không kiểm soát kịp thời sẽ gây ảnh hưởng đến khách hàng và chất lượng phục vụ, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số. Phần mềm quản lý cửa hàng thời trang MshopKeeper giúp cho nhân viên bán hàng có thể kiểm soát số lượng hàng hoá ở các địa điểm. Từ đó việc luân chuyển hàng hoá giữa cửa hàng diễn ra nhanh hơn trực quan hơn không còn quy trình rắc rối,phức tạp.

4. Quản lý khách hàng

Trong kinh doanh bán lẻ, ít người quan tâm đến việc quản lý dữ liệu khách hàng, ít người quan tâm đến các chương trình chăm sóc và tri ân khách hàng – một phần vì thói quen cố hữu từ xưa, phần khác là do các nhà bán lẻ không biết thu thập và quản lý dữ liệu khách hàng như thế nào cho hợp lý và dễ dàng – đặc biệt là quản lý số lượng khách hàng lớn của cả chuỗi cửa hàng.
“Khách hàng là thượng đế” song thượng đế tới cửa hàng của chúng ta, họ có hài lòng với nhân viên của cửa hàng không, họ có hài lòng về giá cả không, họ có hài lòng về sản phẩm không? Khi khách hàng mang sản phẩm về sử dụng, họ có hài lòng với sản phẩm đấy không? Chính vì vậy khâu chăm sóc khách hàng sau bán hàng rất quan trọng. Dựa trên số liệu trên phần mềm nhà quản lý cửa hàng thời trang MshopKeeper có thể dễ dàng kiểm soát doanh số từng khách hàng, thông tin, tình trạng của từng khách hàng.
Trên thực tế khi phát triển thành mô hình chuỗi, thì lựa chọn công cụ quản lý phù hợp sẽ quyết định đến sự thàn công của chuỗi cửa hàng đó.
Rate this post