Tin tức Quản Lý Bán Hàng 5 cách để cắt giảm chi phí cho cửa hàng thời trang

5 cách để cắt giảm chi phí cho cửa hàng thời trang

162 Lượt đọc
5 cách để cắt giảm chi phí cho cửa hàng thời trang
5 cách để cắt giảm chi phí cho cửa hàng thời trang

Bạn đang sở hữu một cửa hàng thời trang, và bạn muốn cắt giảm chi phí tại cửa hàng để tăng lợi nhuận mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng, dịch vụ. Hãy cùng MShopKeeper tham khảo ngay 5 cách dưới đây!

1, Để cắt giảm chi phí tại cửa hàng thời trang, hãy tối đa hóa chi phí nhân công

Nhân viên có vai trò không nhỏ góp phần tăng doanh thu cho cửa hàng thời trang của bạn. Vì vậy, hãy đầu tư vào nhân viên một cách thông minh.

Nhân viên có vai trò gì tạo nên thành công của cửa hàng?
Nhân viên là người góp phần tạo nên thành công của cửa hàng

Có những cửa hàng thời trang thuê rất nhiều nhân viên, nhưng người nọ ỷ lại vào người kia không làm việc, không hỗ trợ khách mà chỉ đứng làm việc riêng, tạo cho khách hàng cảm giác khó chịu và không được quan tâm. Thay vì thuê quá nhiều nhân viên, bạn chỉ nên tập trung đào tạo những người thật sự có năng lực và giữ quan hệ tốt với họ. Như vậy là bạn đã cắt giảm được một phần chi phí thuê nhân viên, chi phí bảo hiểm và phụ cấp dành cho họ,…

Mặt khác, nếu nhân viên của bạn nghỉ việc, đồng nghĩa với việc bạn phải thay nhân viên mới, và bạn sẽ mất công đào tạo nhân viên lại từ đầu mà không phải ai thử việc cũng đạt yêu cầu như bạn mong muốn. Chính vì thế, hãy quan tâm nhiều hơn đến nhân viên của mình, giữ chân họ bằng thái độ thân thiết, niềm nở và bằng chế độ đãi ngộ tốt để họ gắn bó với cửa hàng thời trang của bạn lâu dài.

Đọc thêm:
>> 5 loại báo cáo mà cửa hàng thời trang nên có để gia tăng lợi nhuận

2, Tạo quan hệ tốt với nhà cung cấp để cắt giảm chi phí

Hiển nhiên, tạo quan hệ tốt với nhà cung cấp sẽ đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích.

Bạn có thể sẽ được ưu ái nhập những mặt hàng hiếm, độc, bán chạy,.. với chất lượng tốt và mức giá mềm hơn. Thậm chí nếu nhà cung cấp tin tưởng bạn và muốn có quan hệ hợp tác lâu dài với bạn, họ có thể đưa ra những ưu đãi đặc biệt, những chính sách riêng dành cho bạn để níu chân bạn.

Hãy thể hiện sự chuyên nghiệp và uy tín của bạn với nhà cung cấp thông qua việc niềm nở, lịch thiệp trong giao tiếp, thanh toán đúng thời hạn và gây dựng sự tin tưởng cho nhà cung cấp.

4, Cắt giảm chi phí quảng cáo

Nếu bạn đang kinh doanh cửa hàng thời trang, giữa sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường, việc quảng cáo để tiếp cận tới khách hàng là điều cần thiết. Tuy nhiên, sẽ có những mẹo nhỏ để bạn có thể giảm thiểu chi phí dành cho quảng cáo.

Cắt giảm chi phí chạy quảng cáo
Cắt giảm chi phí chạy quảng cáo

Cụ thể:

  • Bạn nên dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu thị trường, tìm hiểu khách hàng để đưa ra được chiến dịch quảng cáo hợp lý, đánh trúng đối tượng khách hàng mục tiêu, tránh lãng phí ngân sách quảng cáo
  • Livestream bán hàng: Thay vì chạy quảng cáo, hãy tăng cường livestream bán hàng nhiều hơn và tạo những feedback thật trên trang fanpage của bạn để tạo sự tin tưởng cho khách hàng. Khi livestream bán hàng, khách hàng sẽ biết được hình ảnh thật của sản phẩm, biết được bộ đồ đó khi mặc lên có đẹp hay không, và có thể ra quyết định mua ngay khi họ ưng ý.

Ngoài việc livestream trên facebook, bạn có thể sử dụng thêm các trang mạng đang được ưa chuộng như instagram, tiktok,.. để kéo lượt traffic về với fanpage chính.

Làm như thế, bạn đã phần nào tiết kiệm được chi phí dành cho quảng cáo.

Đọc thêm:
>> Tối ưu chi phí với 5 điểm nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng MShopKeeper

4, Tập trung chăm sóc khách hàng, kéo khách hàng cũ trở lại

Theo như nghiên cứu: “Chi phí để có được một khách hàng mới tốn gấp 5 – 7 lần so với chi phí duy trì khách hàng hiện có. Và con số này vẫn đang không ngừng tăng lên”. Chính vì thế để giảm chi phí tại cửa hàng thời trang, hãy tập trung chăm sóc những khách hàng thân thiết.

Chăm sóc khách hàng ngay cả trước, trong và sau khi họ mua sản phẩm của bạn. Khi họ đến cửa hàng chọn lựa sản phẩm, hãy luôn mỉm cười và niềm nở với họ, tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái. Bởi ngay cả khi khách hàng không chọn được món hàng ưng ý ở cửa hàng của bạn, nhưng nếu như thái độ phục vụ của bạn tốt, khả năng cao họ sẽ quay lại vào lần sau.

Tạọ mối quan hệ thân thiết với khách hàng cũ
Tạọ mối quan hệ thân thiết với khách hàng cũ

Đối với những khách hàng cũ, hãy tạo cho họ những chương trình ưu đãi riêng như giảm giá vào dịp sinh nhật, tích điểm cho những lần mua tiếp theo, chiết khấu khi tổng hóa đơn trên 1 triệu đồng,..

5, Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Thực tế, sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ mang lại lợi ích và cắt giảm được chi phí tại cửa hàng thời trang của bạn nhiều hơn bạn nghĩ.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn kiểm soát được công việc kinh doanh dễ dàng hơn, không mất thêm chi phí thuê quản lý. Đồng thời cập nhật thường xuyên tình hình buôn bán, nhập kho và doanh thu tại cửa hàng thời trang của bạn. Vì bạn có thể nắm được tình hình kinh doanh ngay cả khi không có mặt tại cửa hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho chuỗi cửa hàng
Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng thời trang để tối ưu chi phí vận hành cửa hàng

Hơn nữa phần mềm quản lý bán hàng còn tối đa hóa được thời gian cho nhân viên bán hàng, nhân viên thu ngân,.. vô cùng hiệu quả và tiết kiệm.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý bán hàng uy tín và được nhiều người tin tưởng, sử dụng, bạn có thể tham khảo phần mềm quản lý bán hàng MShopKeeper.

Trên đây là 5 cách để cắt giảm chi phí tại cửa hàng thời trang mà MShopKeeper muốn giới thiệu đến bạn. Hi vọng có thể giúp được bạn trong quá trình quản lý cửa hàng, giảm chi phí và tăng lợi nhuận nhiều hơn!

5 cách để cắt giảm chi phí cho cửa hàng thời trang
4.5 (90%) 2 vote[s]