Tin tức Hướng dẫn tự chạy quảng cáo Facebook vừa nhiều đơn vừa tiết...

Hướng dẫn tự chạy quảng cáo Facebook vừa nhiều đơn vừa tiết kiệm

748 Lượt đọc

Làm gì khi shop nào bán hàng cũng đổ tiền vào quảng cáo? Đương nhiên là tìm cho mình những cách thức truyền thông hiệu quả để bán hàng tốt hơn. Nếu chưa tìm được công cụ nào khác, tự chạy quảng cáo Facebook là một lựa chọn an toàn, vừa tự mình kiểm soát được ngân sách, vừa gia tăng được đơn hàng do nhắm đúng được khách hàng mục tiêu và tiếp cận họ nhiều hơn mỗi ngày.

Vấn đề là, ai cũng tự chạy quảng cáo thì cơ hội của bạn còn lại bao nhiêu. Đừng lo điều đó! Hãy làm tốt những điều người khác chưa làm được, kể cả đi sau bạn vẫn sẽ thành công. Bài viết này MShopkeeper sẽ chỉ cho bạn cách để tối ưu hóa quảng cáo facebook sao cho tiết kiệm chi phí mà lại ra được hiệu quả bán hàng cao nhất.

1. Xây dựng chân dung khách hàng để target đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

Với một quảng cáo facebook, cho dù hình ảnh, nội dung quảng cáo có hay, có thu hút đến đâu nếu không nhắm đúng đối tượng khách hàng thì coi như chiến dịch quảng cáo đó thất bại.

Để target đúng, bạn cần phân tích những thông tin sau:

  • Ai là người có thể mua hàng của bạn?
  • Họ trong độ tuổi bao nhiêu, làm ngành nghề gì?
  • Họ ở khu vực vị trí địa lý nào?

Lưu ý phân tích, đặt giả định phân tích cả hành vi, thói quen của khách hàng. Họ sẽ làm gì trong một ngày, họ thường truy cập các kênh nào, hội nhóm nào, online giờ nào? Họ thích những trang nào, liên quan đến chủ đề gì?…

Bạn liệt kê càng chi tiết thì đối tượng của bạn sẽ được thu hẹp hoặc nhân rộng tùy thuộc cách bạn đặt điều kiện thỏa mãn đồng thời hay thỏa mãn một trong những thói quen, sở thích được đặt ra.

Xây dựng chân dung khách hàng

* Xây dựng chân dung khách hàng để target đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

Ví dụ: Chẳng hạn bạn bán nội y, phân khúc giá từ trung bình đến cao cấp với phân khúc giá từ 100.000 đến 1.500.000/ sản phẩm. Cách xác định khách hàng mục tiêu như thế nào để tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả? 

  • Đối tượng khách hàng: người đi làm, thu nhập tối thiểu 8 triệu đồng/tháng, đa số là dân văn phòng.
  • Độ tuổi: 22-40, chủ yếu là nữ giới.
  • Là người trong độ tuổi chuẩn bị kết hôn hoặc đã kết hôn, ưa chất lượng và hình thức tương xứng.
  • Thường online facebook vào khoảng 11h-12h trưa, 4-5h chiều và sau 9h tối. Ngoài facebook, khách hàng tiềm năng có thể truy cập các trang về làm đẹp, mua sắm, tin tức giải trí, sức khỏe, con cái…
  • Cửa hàng chủ yếu bán hàng tại cửa hàng và ship hàng trong ngày cho các khách hàng tại Hà Nội nên khu vực địa lý được nhắm đến là Hà Nội.

Trên đây là một vài thông tin cơ bản, căn cứ vào đó để người đặt quảng cáo sẽ thiết lập mục tiêu quảng cáo cho phù hợp.

Đọc thêm: 

 

2. Tối ưu hóa nội dung và hình ảnh quảng cáo Facebook 

* Nội dung quảng cáo

Cố gắng viết nội dung quảng cáo sao cho thu hút và hấp dẫn khách ngay ở những dòng đầu tiên. Nội dung hay đảm bảo được: cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng, tránh sai lỗi chính tả, diễn đạt khó hiểu, lối kể chuyện tự nhiên sẽ mang lại thiện cảm hơn.

* Hình ảnh quảng cáo

Tạo bứt phá trong khâu hình ảnh giúp cho người đọc dễ chú ý đến quảng cáo và dễ gây ấn tượng hơn. Một lưu ý khi sử dụng hình ảnh quảng cáo, đó là thiết kế ảnh đúng kích thước để ảnh hiển thị tốt nhất, tránh sao chép ảnh, sử dụng những hình ảnh có độ phân giải thấp, không rõ nét, nếu sử dụng text nên chú ý giới hạn 20% text trong toàn bộ bức ảnh.

Dưới đây là những kích thước ảnh cho từng chiến dịch quảng cáo để hình ảnh tối ưu nhất:

kich thuoc anh quang cao facebook

* Lưu ý

Việc xây dựng chân dung khách hàng cũng sẽ là cơ sở để nội dung và hình ảnh quảng cáo hướng chủ đề đến đúng đối tượng hơn. Chẳng hạn, bạn bán nội y cho những phụ nữ chuẩn bị kết hôn hay đã lập gia đình, bạn không thể để nội dung quảng cáo giống như viết cho những cô sinh viên kiểu “Chưa bao giờ mua hàng rẻ đến thế, rủ ngay cạ cứng, mua 1 tặng 1”. Thay vào đó hãy nâng niu giá trị, vẻ đẹp quyến rũ của người phụ nữ hay nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc làm đẹp, chăm sóc bản thân từ những điều nhỏ nhất.

3. Đặt thời gian quảng cáo và ngân sách phù hợp để tiết kiệm chi phí, đạt hiệu quả cao

Tất cả các bước trong việc xây dựng một chiến dịch tự chạy quảng cáo Facebook đều có liên quan mật thiết đến chân dung khách hàng mục tiêu. 

Căn cứ vào thói quen của khách hàng, bạn có thể đặt lịch cho quảng cáo chạy trong khung giờ nào. Hãy nhắm quảng cáo hoạt động trong khoảng thời gian khách hàng có khả năng online cao nhất để tiếp cận được nhiều người dùng hơn. Việc đặt giờ sẽ giúp bạn tránh được những lãng phí, giảm chi phí chạy quảng cáo những giờ có ít người dùng truy cập.

Với việc đặt ngân sách, nếu bạn chưa quen với việc tự chạy quảng cáo, thời gian đầu tiên bạn hãy chi ít tiền cho quảng cáo để xem xét hiệu quả của các chiến dịch. Sau khi có kinh nghiệm, bạn sẽ rút ra được cho mình những kinh ngiệm quý giá mà không một chuyên gia nào có thể dạy bạn.

4. Lời kết

Trong thời gian chạy các chiến dịch, đừng quên theo dõi hiệu quả của từng chiến dịch và tỷ lệ chuyển đổi của nó ra sao. Từ đó xác định chiến dịch nào đạt hiệu quả nhất, tăng tiền vào nó và tiếp tục những chiến dịch tương tự như vậy và có điều chỉnh những chiến dịch chưa phù hợp. Nếu có quảng cáo nào không ra đơn hàng, hãy dừng nó ngay lập tức và tập trung vào những quảng cáo khác để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi.

Tìm hiểu phần mềm quản lý bán hàng giúp chủ shop tăng 50% doanh thu chỉ sau 02 tháng. 
BÌNH LUẬN
*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.