Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Lý do nhiều shop quần áo nhỏ nhưng vẫn nườm nượp khách...

Lý do nhiều shop quần áo nhỏ nhưng vẫn nườm nượp khách hàng

2542
Lý do nhiều shop quần áo nhỏ nhưng vẫn nườm nượp khách hàng

Bất cứ chủ shop nào hiện nay cũng biết sản phẩm là yếu tố cốt lõi để tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. Thế nhưng cửa hàng nào cũng làm tốt về mặt sản phẩm, cạnh tranh lại quá nhiều, khách hàng trở thành người có nhiều sự lựa chọn nhất.

Đứng trước những khách hàng ngày càng thông minh, ngoài làm tốt sản phẩm thì làm tốt dịch vụ khách hàng giúp các shop bán lẻ thu hút và giữ chân người mua hiệu quả hơn so với đối thủ khác. Vậy dịch vụ khách hàng là gì? Với cửa hàng thời trang/phụ kiện thì phát triển yếu tố nào trong dịch vụ khách hàng để đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất? Bài viết này MISA eShop sẽ bật mí cho các bạn lý do tại sao rất nhiều cửa hàng tuy nhỏ nhưng vẫn đông khách hàng ra vào nườm nượp. Bởi họ làm tốt những yếu tố trong dịch vụ khách hàng.

dịch vụ khách hàng là gì

Dịch vụ khách hàng là gì?

Tất cả những yếu tố làm nên sự hài lòng của khách hàng và tạo sự gắn kết thông qua những tương tác của họ với cửa hàng/doanh nghiệp đều được coi là dịch vụ khách hàng.

Cửa hàng thời trang/phụ kiện nên làm tốt yếu tố nào trong dịch vụ khách hàng?

Bên cạnh sản phẩm, các yếu tố làm hài lòng khách hàng của cửa hàng thời trang thường là: thái độ phục vụ của nhân viên bán hàng, trải nghiệm mua hàng (quá trình xem sản phẩm, mặc thử đồ, thanh toán, nhận tư vấn bán hàng), những dịch vụ gia tăng cho khách hàng như tri ân, khuyến mãi, gửi lời thăm hỏi, lời chúc mừng hay sử dụng thẻ thành viên thân thiết, tích điểm cho khách hàng….

Đọc thêm: Kinh nghiệm quản lý shop quần áo cực hiệu quả để tăng doanh số bán hàng

Với mỗi một ngành hàng, đối tượng khách hàng mua hàng của cửa hàng hay doanh nghiệp lại có sự khác biệt tùy vào trình độ khách hàng, độ tuổi, thu nhập… Nhưng nhìn chung, bất cứ ai khi đi mua hàng, họ đều quan tâm đến chất lượng sản phẩm, sự nhiệt tình của nhân viên tư vấn và thời gian phản hồi của cửa hàng với sự tương tác của họ.

Theo khảo sát, khách hàng mua các sản phẩm thời trang thường quan tâm đến các yếu tố sau trong dịch vụ khách hàng, và đây cũng là các yếu tố mà cửa hàng thời trang nên tập trung phát triển và làm tốt:

1. Thời gian phản hồi tương tác của khách hàng

Chẳng hạn như tốc độ trả lời tin nhắn, bình luận của khách hàng trên các mạng xã hội, sàn TMĐT, tốc độ giao hàng, chờ thanh toán khi mua hàng…

2. Thái độ của nhân viên với khách

Thái độ của nhân viên bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, thái độ nhiệt tình khi tư vấn với khách, sự am hiểu về sản phẩm, sự thấu hiểu tâm lý khách hàng,…

3. Hỗ trợ khách hàng nhiều hình thức thanh toán/ hình thức mua hàng

Thanh toán bằng tiền mặt/ chuyển khoản/ quẹt thẻ, cho phép thanh toán bằng tích điểm…

4. Có nhiều dịch vụ gia tăng dành riêng cho khách hàng

Những chương trình khuyến mãi, tri ân, ship COD (mua hàng rồi thanh toán), đổi trả hàng, bảo hành sản phẩm….

PHAN MEM QUAN LY BAN HANG