Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức 5 bài học đắt giá khi kinh doanh cửa hàng thời trang

5 bài học đắt giá khi kinh doanh cửa hàng thời trang

10392
5 bài học đắt giá khi kinh doanh thời trang
5 bài học đắt giá khi kinh doanh thời trang

Kinh doanh thời trang luôn là mặt hàng có sức cạnh tranh lớn và khốc liệt. Chính vì sự phổ biến của nó nên nhiều người “đâm đầu” vào mặt hàng kinh doanh này mà không chú ý nhiều đến cách thức kinh doanh sao cho hiệu quả, những điều gì cần tránh.

Vì vậy doanh thu của nhiều cửa hàng không cao thậm chí nhiều cửa hàng còn giải thể rất nhanh. Để giải quyết vấn đề này, bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 5 bài học cơ bản cần tránh với kinh doanh thời trang, để kinh doanh mặt hàng này hiệu quả hơn.

5 bài học đắt giá khi kinh doanh cửa hàng thời trang
Đợi đủ vốn mới kinh doanh

1. Đợi đủ vốn mới kinh doanh

Người kinh doanh thành công thường được gọi là “điên” bởi lý do này và cũng là lý do khá nhiều bạn trẻ kinh doanh thời trang còn chưa có được sự thành công. Bạn muốn kinh doanh, bạn có 1 loạt các kế hoạch cùng ý tưởng tuyệt vời nhưng lại vướng mắc 1 điều về vốn. Bạn nghĩ mình sẽ vùi đầu vào công việc nào đó để có được số tiền, khi có đủ vốn và bạn sẽ bắt đầu kinh doanh bán lẻ thời trang của mình.

Đó là sai lầm. Hãy bắt đầu từ điều nhỏ nhất cà có thể từ 1 vài bộ quần áo bạn có thể mua, vay mượn ai đó khi có thể. Bạn biết đấy, những người kinh doanh thành công họ không hề giàu, họ cũng đã từng gánh trên vai 1 đống khoản nợ nhưng họ có động lực và sau đó thành công. Thêm vào đó kinh doanh thời trang thật sự không tốn quá nhiều vốn, rủi ro cũng ít hơn rất nhiều mặt hàng khác.

Đọc thêm: Kinh nghiệm quản lý shop thời trang cực hiệu quả để tiết kiệm chi phí

2. Không đa dạng nguồn hàng kinh doanh thời trang

Không đa dạng nguồn hàng kinh doanh
Không đa dạng nguồn hàng kinh doanh

Kinh doanh thời trang là mặt hàng có tính cạnh tranh cao, vì vậy yêu cầu sự đa dạng cao của mặt hàng cũng như chất lượng ngày càng được quan tâm nhiều hơn là giá. Những sản phẩm giá ổn và chất lượng tốt sẽ là lựa chọn đầu của người tiêu dùng. Để có được điều này, bất cứ người kinh doanh thời trang nào cũng phải lựa chọn cho mình 1 cách đa dạng nguồn hàng.

Với các cửa hàng chuyên bán đồ nước ngoài như chuyên hàng Nhật, Thái … thì việc đa dạng hóa nguồn hàng khá dễ nếu bạn có thời gian đi lấy hàng, khó hơn là đặt online. Tuy nhiên ở thị trường nguồn hàng kinh doanh thời trang trong nước cũng có nhiều nơi cung cấp hàng nước khác.

Đa dạng hóa nguồn hàng không chỉ cho chất lượng hàng tốt mà còn là cơ hội tìm kiếm giá thành hàng hóa thấp. Tuy nhiên, cũng không nên thay đổi quá nhiều nơi lấy hàng, vì tạo dựng mối quan hệ tốt với tập chủ hàng nhất định bạn sẽ có nhiều ưu đãi hơn.

>>Vì sao chủ shop thời trang cần phần mềm?
>>MISA eShop-trợ thủ đắc lực cho mọi chủ shop thời trang
>>5 bí quyết giúp chủ shop thời trang không sợ thua lỗ

3. Lặp lại chính sai lầm của bạn

Người chủ kinh doanh luôn cố gắng trở thành một người mẫn cán và thật khó khăn để tránh mắc phải những sai lầm cũ. Muốn tránh bất kì sơ suất nào có thể dẫn đến sai lầm thì giải pháp đầu tiên là phải nhận biết được những sơ suất đó là gì và cần rút ra những bài học bổ ích từ những sơ suất đó. Điều này cũng không ngoại trừ với kinh doanh thời trang.

Cần phải nhớ rằng, ngay cả những nhà kinh doanh tiêu biểu, thành công nhất cũng mắc phải sai lầm trên. Nhưng họ đã biết biến chúng thành kinh nghiệm bản thân và biết khắc phục những sai lầm đó một cách dễ dàng. Và đó cũng là một bài học quý báu cho bạn trên con đường kinh doanh thời trang sau này.

4. Không chăm sóc khách hàng

Kinh doanh nhỏ lẻ thường rất ngại các hoạt động chăm sóc khách hàng, đặc biệt là kinh doanh thời trang trong nước đa phần đều là các cửa hàng nhỏ lẻ, nên hoạt động này dường như còn khá mới lạ và ít được để ý. Chăm sóc khách hàng khá đơn giản hãy bắt đầu từ việc lưu lại thong tin khách hàng, sản phẩm họ mua,..vv , đặc biệt với những cửa hàng kinh doanh thời trang online chỉ cần 1 tin nhắn cho khách hàng hỏi về mức độ hài lòng với sản phẩm, hay hỏi thăm rằng họ đã nhận được hàng chưa (địa điểm xa) cũng khiến cơ hội khách hàng quay lại với cửa hàng của bạn cao hơn.

5. Không quản lý cửa hàng khoa học và hiệu quả

Đây là thực trạng phổ biến khi nhiều người mở ra nhưng quản lý cửa hàng không tốt vì thiếu kinh nghiệm. Khi quản lý hay chủ cửa hàng không sát sao trong các hoạt động, cửa hàng dễ xảy đến các vấn đề khó giải quyết:

– Thất thoát hàng hóa
– Không tính toán được chi phí, lợi nhuận hàng ngày, dễ thâm hụt vốn
– Quản lý kho gặp nhiều khó khăn, để hàng tồn kho lâu ngày
– Lãng phí tiền bạc, thời gian, nguồn lực mà không đem lại kết quả cao

Trong trường hợp các chủ cửa hàng còn thiếu kinh nghiệm, không nên thuê ồ ạt quá nhiều nhân viên để dẫn đến việc không quản lý được con người, không tận dụng được nguồn lực một cách tối đa. Nên đầu tư đúng chỗ đúng lúc, nếu việc quản lý gặp nhiều khó khăn, chủ cửa hàng cũng có thể tham khảo và sử dụng những phần mềm hỗ trợ quản lý cửa hàng để quản lý hiệu quả, tiết kiệm thời gian.

Bạn cứ nghĩ mình chỉ là cửa hàng nhỏ cần gì phải sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng. Nhưng đó là một sai lầm vì với phần mềm quản lý cửa hàng bạn có thể dễ dàng quản lý được doanh thu, chi phí, lợi nhuận, … theo từng ngày, từng tháng đặc biệt ngay trên di động mà không cần tới cộng trừ trên sổ sách. Cũng như quản lý khách hàng cùng các chương trình khuyến mãi.

Với của hàng thời trang thì rất nhiều mã hàng để nhớ giá cũng rất khó khăn và thường bị nhầm. Và đặc biệt khi bạn thuê người bán hàng thì phần mềm quản lý của hàng thời trang là không thể thiếu. Phần mềm giúp chủ shop quản lý nhân viên, phân quyền cho mỗi nhân viên và sát sao họ trong khâu thu ngân, bán hàng.

MISA eShop là phần mềm đáp ứng mọi nghiệp vụ của cửa hàng/chuỗi cửa hàng thời trang. Nó không chỉ giúp chủ cửa hàng luôn nắm rõ doanh thu/lợi nhuận/chi phí và hàng tồn kho mà còn giúp quản lý nhân viên, khách hàng, kết nối nhà vận chuyển và bán hàng đa kênh hiệu quả.

CTA