Tin tức Những hình thức quảng cáo ra đơn hiệu quả nhất

Những hình thức quảng cáo ra đơn hiệu quả nhất

295 Lượt đọc
Những hình thức quảng cáo ra đơn hiệu quả nhất

Chạy quảng cáo là một trong những cách nhanh nhất giúp doanh nghiệp tiếp cận được với khách hàng và bán được nhiều hàng hơn. Vậy những hình thức quảng cáo ra đơn hiệu quả nào được sử dụng phổ biến? Hãy cùng MShopKeeper tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

1. Quảng cáo trên Facebook

Quảng cáo trên Facebook là gì?

Quảng cáo trên facebook là một hình thức giao dịch của doanh nghiệp với Facebook, cụ thể là doanh nghiệp sẽ trả tiền cho Facebook để Facebook hiển thị những bài viết bán hàng của mình đến với những khách hàng đang có nhu cầu sử dụng sản phẩm dịch vụ mà họ cung cấp.

Khi bạn lướt News Feed Facebook, bạn thấy có những trang mình không theo dõi nhưng vẫn được hiện lên và có thêm chữ được tài trợ ở bên dưới tên trang, thì đó là một bài viết đã được trả tiền để tiếp cận được tới bạn.

Quảng cáo facebook ads

Quảng cáo facebook

Cách quảng cáo trên facebook hiệu quả:

Quảng cáo bằng video

Khi khách hàng ngày càng “ngại” đọc text thì quảng cáo bằng video là một trong những cách hữu hiệu khiến khách hàng dừng chân và xem video quảng cáo của bạn. Để làm nên một quảng cáo video hiệu quả, bạn cần tuân thủ những nguyên tắc sau:

  • Nguyên tắc 5 giây: 5 – 7 giây đầu chính những giây quyết định xem khách hàng có quan tâm đến video của bạn hay không. Vì vậy hãy thật sáng tạo trong những giây chủ chốt này, đưa thương hiệu và đưa vào đó các yếu tố kịch tính, hài hước, kinh dị… miễn sao thu hút được sự quan tâm của người nhìn thấy nó.
  • Lựa chọn định dạng hiển thị video phù hợp: Các nhà quảng cáo có thể lựa chọn hình thức hiển thị quảng cáo Canvas hoặc Carousel.

Đối với hình thức Canvas: chỉ hỗ trợ hiển thị trên giao diện của điện thoại di động. Ưu điểm là tải nhanh và bạn có thể mở rộng kích thước toàn màn hình để theo dõi rõ hơn.

Carousel thì lại là video dạng băng chuyền, hỗ trợ được ở giao diện máy tính, giao diện điện thoại, instagram, mạng liên kết. Định dạng này sẽ cho phép bạn hiển thị tối đa 10 hình ảnh/ video/ tiêu đề/ liên kết rất hữu ích cho những mặt hàng đa dạng về mẫu mã và đa dạng các ưu đãi.

Quảng cáo Facebook bằng những hình ảnh thu hút

Để tối ưu khi chạy quảng cáo bằng hình ảnh trên Facebook, ngoài việc tạo dựng những hình ảnh đẹp và thiết kế chúng một cách bắt mắt, bạn cũng cần phải tư duy xem khi hiển thị, các hình ảnh đó sẽ hiển thị như thế nào. Đẹp nhất là bạn có thể lựa chọn hiển thị theo dạng 4 hình vuông, 1 hình lớn nằm ngang và 3 hình bên dưới, 1 hình lớn thẳng đứng và 3 hình nhỏ nằm bên cạnh để người dùng dễ theo dõi và hình ảnh hiện lên đẹp hơn, chuyên nghiệp và tạo được ấn tượng nhiều hơn với khách hàng.

2. Quảng cáo trên google

Quảng cáo trên google là gì?

Quảng cáo trên google – Search Engine Optimization (SEO) là hình thức chạy quảng cáo trên các trang tìm kiếm google. Đây là một hình thức quảng cáo ra đơn hiệu quả mà đa số các doanh nghiệp đều đang sử dụng.

Quảng cáo trên google

Quảng cáo trên google

Việt Nam là một trong những nước có tỉ lệ số người tìm kiếm thông tin trên google rất cao. Chính vì thế, google đã khai thác khía cạnh này để cung cấp hình thức chạy quảng cáo cho các doanh nghiệp.

Cụ thể: SEO là tối đa hóa công cụ tìm kiếm. Ngay khi có ai đó tìm kiếm sản phẩm dịch vụ trên google, google sẽ cho website của doanh nghiệp đã chạy quảng cáo lên vị trí tốt trong kết quả tìm kiếm. Thông thường, những quảng cáo trên google sẽ hiện chữ quảng cáo màu xanh ở ngay bên dưới tiêu đề và hiện lên ở các vị trí top 1, 2, 3 trong kết quả tìm kiếm.

Để có một chiến dịch quảng cáo google adwords hiệu quả bạn cần lưu ý các vấn đề:

  • Chọn từ khóa quảng cáo: được gọi là những từ key liên quan đến sản phẩm, dịch vụ có lượt tìm kiếm cao
  • Tạo nhóm quảng cáo google: Sau khi tìm kiếm từ khóa bạn cần chia các từ khóa đó ra theo các nhóm từ khóa liên quan đến nhau. Và mỗi nhóm từ khóa sẽ được thiết lập một nhóm quảng cáo riêng để có thể dễ dàng quản lý hơn. Đồng thời giúp tăng hiệu quả và làm giảm chi phí cho mỗi lượt click chuột.
  • Tạo mẫu quảng cáo trên google: Tạo nhóm quảng cáo xong rồi, bạn cần tạo mẫu quảng cáo cho nhóm quảng cáo đó. Quảng cáo của bạn sẽ hiệu quả khi tiêu đề và mô tả của bài viết chứa từ khóa key.
  • Thêm tiện ích mở rộng: Đừng quên bước này khi chạy quảng cáo trên google. Các tiện ích này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi chạy quảng cáo trên google. Nó sẽ giúp cho quảng cáo của bạn được nổi bật hơn. Những tiện ích chính mà bạn cần thêm là: Số điện thoại, site link (link liên kết trong website của bạn) , chú thích, bản đồ.
  • Chạy quảng cáo remarketing: Tiếp thị lại sẽ giúp bạn tăng khả năng bán hàng bởi có những trường hợp khách hàng sẽ không quyết định mua luôn sau khi click vào quảng cáo.

3. Quảng cáo trên youtube

Ngày nay tần suất người dùng youtube ngày càng nhiều với hơn 1 tỷ lượt truy cập mỗi tháng. Hầu hết mọi người thời gian dành để xem video âm nhạc, xem phim và các clip giải trí trên Youtube. Vì vậy chạy quảng cáo trên youtube đem lại hiệu quả khá lớn.

Chạy quảng cáo trên youtube ngày càng trở nên phổ biến

Chạy quảng cáo trên youtube ngày càng trở nên phổ biến

Khi chạy quảng cáo trên youtube bạn có thể lựa chọn hình thức tốn phí và miễn phí cho các chiến lược quảng bá của mình. Cụ thể:

  • TrueView: Dạng quảng cáo này chỉ yêu cầu bạn phải trả tiền khi có người bắt đầu xem video của bạn.
  • TrueView in display ads: Khi bạn đang xem một video, trên màn hình sẽ hiện lên đề xuất, gợi ý bạn xem một video khác có nội dung tương tự hoặc có liên quan đến những điều bạn mới tìm kiếm trên Youtube. Đó chính là quảng cáo theo hình thức TrueView in display ads và khi bạn nhấn vào xem thì doanh nghiệp sẽ phải trả phí cho quảng cáo đó.
  • TrueView in- Stream ads: Đây là dạng quảng cáo hiện trước hoặc sau video mà bạn đang xem. Dạng quảng cáo này không bị Youtube giới hạn độ dài và phí sẽ được tính khi bạn xem qua giây thứ 30 từ khi quảng cáo bắt đầu chạy. Bạn cũng có thể nhấn Skip (Bỏ qua quảng cáo) sau 5 giây.
  • Standard in stream ads: Đây có lẽ chính là dạng quảng cáo mà người dùng facebook cảm thấy phiền toái nhất bởi không thể bỏ qua khi chưa xem hết quảng cáo. Youtube đã hạn chế điều đó bằng các giới hạn độ dài tối đa của những video này.

4. Quảng cáo Banner (Quảng cáo hiển thị)

Quảng cáo banner - Quảng cáo hiển thị

Quảng cáo banner – Quảng cáo hiển thị

Quảng cáo banner là một trong những loại hình quảng cáo giúp quảng bá thương hiệu rất tốt. Có 2 hình thức quảng cáo banner là quảng cáo banner truyền thống và quảng cáo rich media.

Một hình thức quảng cáo ra đơn hiệu quả với các đối tượng đã truy cập vào website của bạn (remarketing) hay còn gọi là GDN. Với hình thức quảng cáo banner khác không phải GDN, các banner trên website trực tuyến chủ yếu để dẫn link truy cập vào website. Thông qua đó cũng làm tăng lưu lượng truy cập và khách hàng quan tâm đến sản phẩm của cửa hàng/doanh nghiệp.

Quảng cáo banner truyền thống sẽ sử dụng những ảnh hình chữ nhật hoặc hình vuông với những thông điệp cô đọng, ngắn gọn và tiếp cận được với khách hàng. Khi click vào quảng cáo khách hàng sẽ được dẫn đến link website của doanh nghiệp.

Quảng cáo rich media sẽ tạo được ấn tượng với khách hàng hơn bởi có thêm chức năng âm thanh và video. Thay vì chỉ có ảnh và text như quảng cáo banner truyền thống thông thường.

Trong thời đại công nghệ số càng ngày càng phát triển, việc tận dụng các hình thức digital marketing để tiếp cận nhiều hơn tới khách hàng là điều mà sớm hay muộn các doanh nghiệp cũng phải nghĩ đến. Tận dụng 4 hình thức quảng cáo trên sẽ hỗ trợ cho việc bán hàng của các doanh nghiệp được hiệu quả hơn.

BÌNH LUẬN
*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.