Tin tức Quản Lý Bán Hàng Những yếu tố tạo nên một chuỗi cửa hàng thời trang thành...

Những yếu tố tạo nên một chuỗi cửa hàng thời trang thành công

153 Lượt đọc
chuỗi cửa hàng thời trang thành công

Để tạo nên thành công của một chuỗi cửa hàng thời trang có rất nhiều yếu tố. Không phải cứ mở cửa hàng, tháng này có doanh số tốt là thành công. Để hiểu thế nào là một chuỗi cửa hàng kinh doanh tốt. Và những yếu tố tạo nên sự thành công của một chuỗi thời trang, MShopKeeper sẽ chỉ ra cho bạn ngay tại bài viết này.

Đọc thêm:
>> Cần chuẩn bị gì để kinh doanh bội thu trong dịp tết 2020
>> Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay cho cửa hàng

1, Thế nào là một chuỗi cửa hàng thành công?

Một cửa hàng thành công là cửa hàng có lãi cao so với vốn đầu tư, có thể tự hoạt động, vận hành hiệu quả và có thể phát triển bền vững trong tối thiểu từ 3-5 năm tiếp theo hoặc hơn thế.

Đối với chuỗi cửa hàng, một chuỗi thời trang thành công ngoài việc có hệ thống cửa hàng kinh doanh tốt, còn phải đảm bảo các yếu tố như:

  • Mỗi cửa hàng trong chuỗi đều có thể tự vận hành và hoạt động ổn định, có lãi cao so với vốn đầu tư ban đầu sau 3 tháng hoạt động
  • Hệ thống cửa hàng mang lại nhiều giá trị cho khách hàng và cộng đồng
  • Chuỗi cửa hàng được quản trị tốt, không tồn tại các vấn đề thất thoát hàng hóa, nhân viên gian lận hay không kiểm soát được hoạt động kinh doanh tại mỗi cửa hàng
  • Hệ thống có thể hoạt động bền vững trong 10 năm tới, có thể mở rộng quy mô trong tương lai
  • Chuỗi cửa hàng cần có lợi thế cạnh trang so với các đối thủ khác trên thị trường

2, Những yếu tố tại nên một chuỗi cửa hàng thời trang thành công

2.1. Sản phẩm có tính cạnh tranh

Sản phẩm là yếu tố cốt lõi

Sản phẩm là yếu tố cốt lõi tạo nên thành công

Yếu tố sản phẩm và giá là 2 trong những yếu tố được doanh nghiệp chú trọng. Trong đó, sản phẩm luôn là yếu tố cốt lõi, đóng vai trò quan trọng nhất trong sự thành công và phát triển bền vững của chuỗi cửa hàng thời trang hay doanh nghiệp. Dù giá có tốt đến đâu, sản phẩm không chất lượng thì cửa hàng không thể tồn tại được lâu dài.

Sản phẩm có tính cạnh tranh là sản phẩm có lợi thế so với đối thủ. Muốn như thế, ngay từ đầu bạn cần phải định vị sản phẩm theo phong cách riêng, có chất riêng chỉ thuộc riêng về thương hiệu của bạn. Tính cạnh tranh của sản phẩm thể hiện ở việc:

  • Chất liệu sản phẩm có tốt không?
  • Thiết kế sản phẩm có gì khác biệt?
  • Chất lượng sản phẩm có tương xứng với giá bán?
  • Trên thị trường có đối thủ khác có sản phẩm tương tự hay không? Nếu có, đâu là cái để bạn làm nổi bật sản phẩm của mình?

>> Download miễn phí phần mềm quản lý shop thời trang

2.2. Đội ngũ nhân sự ổn định, có nghiệp vụ

Nhân sự là yếu tố cần
Nhân sự là yếu tố cần để tạo dựng sự phát triển cho hệ thống cửa hàng

Con người luôn là yếu tố không thể thiếu làm nên thành công của bất cứ doanh nghiệp hay cửa hàng bán lẻ nào. Chuỗi cửa hàng cũng thế, muốn có thành công, hệ thống của bạn phải có đội ngũ nhân sự ổn định, chuyên nghiệp và có chất lượng.

Lại đặt câu hỏi, đội ngũ nhân sự ổn định, có chất lượng cần đảm bảo tiêu chí gì, dưới đây là những lưu ý:

  • Đảm bảo số nhân sự hoạt động tại mỗi cửa hàng, trụ sở chính, khối văn phòng (nếu có), duy trì con số nhân sự ổn định, không có nhiều biến động thuyên giảm hay nghỉ việc hàng loạt
  • Nếu hệ thống chuỗi lớn, có nhân sự từ trên 12 người, cần đảm bảo có tối thiểu 1 phụ trách về hành chính nhân sự cho toàn hệ thống. Nếu quy mô lớn hơn, cần có những phòng ban cốt yếu như kế toán, thiết kế, marketing.
  • Nhân sự có chất lượng: được đào tạo bài bản về nghiệp vụ, chuyên môn. Có ý thức kỷ luật cao trong công việc.
  • Ngoài ra, chuỗi cửa hàng cần đảm bảo có những nhân sự nòng cốt, sẵn sàng cống hiến cho công ty khi xảy ra biến cố. Những người này thường sẽ được hưởng chế độ tốt hơn so với nhân viên thông thường

2.3. Luôn đảm bảo có nguồn hàng ổn định

Nguồn hàng là yếu tố không thể thiếu trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp. Trong đó, nguồn hàng được hiểu là tất cả những nhà cung cấp nguyên vật liệu hoặc thành phẩm cho hệ thống kinh doanh của bạn.

Nếu chuỗi cửa hàng của bạn đơn thuần là kinh doanh thương mại, nhập thành phẩm về bán, thì nhà cung cấp sẽ phải đảm bảo duy trì số lượng, chất lượng cho mỗi lô sản phẩm bạn nhập. Cần xây dựng mối quan hệ với nhà cung cấp bền chặt để khi hết hàng, khi khan hàng, họ đều có sự ưu ái cho bạn.

Nếu là doanh nghiệp tự sản xuất và có hệ thống bán lẻ, nguồn hàng cần có bao gồm:

  • Nhà phân phối nguyên vật liệu may: Vải, chỉ, mực, các loại máy may, khâu,…, phụ kiện (cúc, khóa,…)
  • Nhà cung cấp những sản phẩm khác không tự sản xuất như phụ kiện, mặt hàng bán kèm, quà tặng…

2.4. Dịch vụ khách hàng

Dịch vụ khách hàng góp phần thúc đẩy quá trình bán hàng diễn ra nhanh hơn, hiệu quả hơn, và tạo được nhiều khách hàng trung thành hơn. Trong đó, dịch vụ khách hàng được tạo bởi:

  • Thái độ và phong cách bán hàng chuyên nghiệp trong suốt quá trình khách mua hàng
  • Quá trình chăm sóc khách hàng sau bán
  • Hỗ trợ khách hàng khi cần: chính sách đổi trả cho khách hàng, chính sách bảo hành sản phẩm, tặng ưu đãi cho khách hàng

Một hệ thống chuỗi có dịch vụ khách hàng tốt sẽ có tập khách hàng trung thành nhiều hơn so với hệ thống khác trong cùng phân khúc giá và sản phẩm. Nó không chỉ góp phần tạo ra doanh số cho cửa hàng, mà còn thúc đẩy sự phát triển bền vững và là cơ sở để quá trình mở rộng quy mô hệ thống diễn ra thuận lợi hơn.

>> 5 loại báo cáo mà cửa hàng thời trang nên có để gia tăng lợi nhuận

2.5. Có hệ thống quản lý bán hàng chuyên nghiệp

quản lý bán hàng chuyên nghiệp

Cần có hệ thống quản lý bán hàng chuyên nghiệp nếu muốn thành công

Yếu tố góp phần tạo một chuỗi cửa hàng thời trang thành công không thể thiếu vai trò của hệ thống quản lý bán hàng chuyên nghiệp. Được đề cập cuối cùng, nhưng nó chiếm đến 30% thậm chí hơn về tính quyết định sự thành công của chuỗi.

Những cửa hàng dù bán được hàng đến đâu nếu không được quản lý chặt chẽ, chuyên nghiệp thì không thể duy trì được lâu dài. Trong đó, hệ thống quản lý bán hàng dành cho chuỗi cửa hàng ngoài con người thì yếu tố công nghệ chính là điều kiện đủ. Phần mềm quản lý bán hàng được sử dụng như công cụ đắc lực giúp chủ đầu tư quản lý thành công chuỗi cửa hàng. Bao gồm:

  • Quản lý doanh thu, chi phí, lỗ lãi, công nợ trong toàn chuỗi
  • Quản lý toàn bộ hàng hóa, tồn kho trong hệ thống
  • Nắm bắt tình hình kinh doanh trong toàn chuỗi: đâu là cửa hàng có lợi nhuận cao, doanh số tốt, mặt hàng nào ở cơ sở nào bán chạy, so sánh hiệu quả bán hàng giữa các chi nhánh trong cửa hàng
  • Quản lý các vấn đề liên quan khác: Khách hàng, nhân viên, nhà cung cấp, đối tác giao hàng, bán buôn, hệ thống đại lý hay cửa hàng nhượng quyền…

MShopKeeper là phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp, ngoài những yếu tố đáp ứng vừa kể trên, đây còn là phần mềm duy nhất có kết nối với phần mềm kế toán, phần mềm hóa đơn điện tử. Đây là những tính năng hữu ích, đặc biệt cần thiết cho chuỗi cửa hàng lớn đã đăng kí kinh doanh dưới hình thức doanh nghiệp.

Để nhận tư vấn miễn phí và sử dụng 15 ngày đầy đủ tính năng của phần mềm quản lý bán hàng, bạn có thể tạo tài khoản sử dụng ngay tại đây:



BÌNH LUẬN
*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.