Tin tức Tăng Doanh Số Bán Hàng Cách thúc đẩy doanh số khi các shop cạnh tranh bằng việc...

Cách thúc đẩy doanh số khi các shop cạnh tranh bằng việc giảm giá

107 Lượt đọc
cách thúc đẩy doanh số

Các shop thi nhau giảm giá, vậy đâu là hướng đi cho bạn để tăng doanh thu bán hàng trước sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt? Bài viết này MShopKeeper sẽ mách bạn cách thúc đẩy doanh số bán hàng khi các đối thủ giảm giá. Cùng xem nhé!

Đọc thêm:
>> Cách ẩn comment trên fanpage để tránh bị cướp khách hàng
>> Ưu tiên sự tiện lợi trong quản lý bán hàng và quyết định mua sắm

1, Điều chỉnh lại giá bán và bổ sung giá trị gia tăng cho khách hàng

cách thúc đẩy doanh số

Nếu cứ đua nhau giảm giá, và chỉ bán hàng trên việc giảm giá thì shop của bạn khó có thể tồn tại lâu dài được. Thay vào đó, hãy tạo sự khác biệt trong sản phẩm, dịch vụ thay vì chạy theo đối thủ. Một cách để bạn thúc đẩy doanh số bán, đó là điều chỉnh lại giá bán và bổ sung dịch vụ gia tăng cho khách hàng. Có thể tăng giá, nhưng những dịch vụ kể dưới sẽ khiến khách hàng sẵn sàng mua hàng của bạn ngay đấy:

  • Dịch vụ giao hàng miễn phí, hoặc giao hàng nhanh trong ngày với đơn ship nội tỉnh
  • Miễn phí chỉnh sửa quần áo, hoặc bảo hành sản phẩm trọn đời
  • Chính sách đổi trả linh hoạt

2, Hoàn tiền khi khách hàng mua sắm

Không chỉ giảm giá sản phẩm mới có thể thu hút khách hàng, chương trình hoàn tiền sau khi khách thanh toán được rất nhiều người ưa thích. Đây là cách kích cầu người mua, cũng thúc đẩy hành vi mua hàng của khách nhiều hơn.

So với việc giảm giá, chính sách hoàn tiền cho khách hàng có thể đem lại lợi nhuận tốt hơn cho bạn. Chẳng hạn, các shop khác áp dụng chương trình sale 50%, nhưng shop bạn sử dụng chính sách hoàn tiền, với mỗi hóa đơn 500.000đ khách được hoàn lại 200.000đ. Thực tế giá trị của việc giảm giá 50% cao hơn, nhưng không chắc đã được đón nhận nhiều bằng việc hoàn tiền khi hầu hết các shop đều áp dụng 1 chiêu thức khuyến mãi.

Đọc thêm:
>> Làm sao để kiểm soát doanh thu, chi phí tại shop bán lẻ
>> 5Shop – ứng dụng quản lý và tích điểm khách hàng miễn phí cho shop thời trang
>> 5 tính năng nên có của phần mềm quản lý bán hàng thời trang

3, Kết hợp ưu đãi với các thương hiệu khác như Coupon

kết hợp với chương trình tặng coupon thương hiệu khác

Việc kết hợp với các thương hiệu khác để kích cầu không còn xa lạ. Thế nhưng cách kết hợp thế nào, chọn đối tác nào để cùng hợp tác đôi bên cùng có lợi, và hấp dẫn với khách hàng? Đây mới là mấu chốt.

Shop quần áo nên tặng coupon cho khách hàng sử dụng dịch vụ gì?

  • Các cửa hàng mỹ phẩm
  • Spa
  • Nhà hàng ăn uống
  • Vé xem phim
  • Studio chụp ảnh cưới (với các shop có đối tượng khách hàng trong độ tuổi kết hôn, chẳng hạn shop bán đồ nam công sở, veston…)
  • ….

4, Nhấn mạnh lợi ích và đưa ra lý do mua hàng thuyết phục

Giảm giá không phải lúc nào cũng tốt, cũng thu hút được khách hàng hay tăng được doanh số bán. Khách hàng vẫn thường có suy nghĩ “Hàng giảm giá thường là sản phẩm cũ, không còn nhiều đồ đẹp nữa”. Chính bởi thế, thay vì chạy theo số đông, bạn hãy truyền thông mạnh mẽ hơn về lợi ích và lý do mua hàng thuyết phục cho khách hàng.

Thứ nhất, hãy khẳng định sản phẩm bạn bán là sản phẩm chất lượng, chất liệu tốt, đẹp tới từng đường may mũi.

Thứ hai, nếu không mua sản phẩm, khách hàng có thể mất gì? Chẳng hạn: “Đây là những sản phẩm cuối cùng sẽ không về hàng nữa, nên sau đợt hàng này khách hàng muốn mua cũng không còn hàng để mua nữa”.

 Thứ 3, lợi ích của khách hàng khi mua sản phẩm là gì? So với các cửa hàng khác có gì nổi trội hơn hay không?

Nếu bạn đưa được ra 3 thông tin vừa kể trên, sẽ có không ít khách hàng sẵn sàng mua hàng của bạn thay vì chỉ đưa cho họ một vài nội dung sơ sài như giá bán, size hay màu sắc không thôi đó.

Cuối cùng, chúc cho cửa hàng bạn áp dụng thành công 4 cách thúc đẩy doanh số mà MShopKeeper vừa kể trên nhé. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo từ chúng mình để có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích trong kinh doanh.

Phần mềm quản lý cửa hàng thời trang MShopKeeper.vn
Hotline: 090 488 5833

BÌNH LUẬN
*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.