Tin tức Tăng Doanh Số Bán Hàng Bí quyết để cửa hàng thời trang đạt doanh thu cao dịp...

Bí quyết để cửa hàng thời trang đạt doanh thu cao dịp cuối năm

551 Lượt đọc
Bí quyết tăng doanh thu cho shop thời trang
Bí quyết tăng doanh thu cho shop thời trang
Cuối năm luôn là khoảng thời gian tất bật cho tất cả các lĩnh vực ngành nghề. Đặc biệt là kinh doanh thời trang. Có thể nói đây là khoảng thời gian mà nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao hơn bao giờ hết. Do đó, nếu đang là chủ của một cửa hàng quần áo, phụ kiện, giày dép, hãy tham khảo một số kỹ thuật dưới đây để có thể tối đa hoá doanh thu cho cửa hàng.

1. Sale off

 

Bí quyết để cửa hàng thời trang đạt doanh thu cao dịp cuối năm
Tổ chức những chương trình giảm giá, khuyến mãi
Chắc chắn các chiến dịch giảm giá sẽ thu hút một lượng lớn khách hàng đến với cửa hàng của bạn. Tâm lý đại đa số khách hàng thường chờ đợi đến các dịp như cuối năm để săn hàng sale off. Do đó đây là cơ hội cực kỳ tốt để kích mua hàng những khách hàng cũ. Đồng thời, bạn có thể khiến những vị khách chỉ muốn để tham quan trở thành khách hàng của mình. Do đó, đừng sợ khi bỏ ra con số khuyến mãi cực hợp lý và đặc biệt chú ý đến tác dụng kỳ diệu của con số 9. Ví dụ giá một chiếc quần có giá 249k sẽ luôn luôn nhỏ hơn “rất nhiều” 250k trong tâm lý khách hàng.

2. Nhập mẫu mới theo thời gian và sự kiện

Bí quyết để cửa hàng thời trang đạt doanh thu cao dịp cuối năm
Nhập mẫu mã mới theo thời gian và sự kiện

Dự đoán xu hướng thời trang năm sau kết hợp với những mẫu gắn liền với các hình ảnh sự kiện gần nhất sẽ giúp thu hút nhiều khách hàng hơn. Ngày nay, các mẫu quần áo nam nữ thường ít biến động về kiểu dáng. Tuy nhiên nếu là một người chủ tinh ý, bạn có thể chọn nhập những mẫu mới nhất từ nhà cung cấp. Nhưng hãy đảm bảo nó phù hợp với đối tượng khách hàng mà cửa hàng nhắm đến.

>> 3 phương pháp đảm bảo tăng doanh thu hiệu quả nhất cho shop thời trang

Bên cạnh đó các sự kiện có thời gian xảy ra gần nhất sẽ ảnh hưởng rất lớn đến nhu cầu mua sắm của khách hàng. Ví dụ, hiện tại cả nước đang trên tinh thần tự hào dân tộc, đoàn kết cổ vũ tinh thần trong trận đấu lịch sử U23 thì bạn có thể nhập các mẫu liên quan đến sự kiện này….

3. Xây dựng thương hiệu dịp cuối năm

 

Bí quyết để cửa hàng thời trang đạt doanh thu cao dịp cuối năm
Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu cho cửa hàng vào dịp cuối năm

Cuối năm là khoảng thời gian mà khách hàng có nhu cầu tìm hiểu mua sắm nhiều nhất trên rất nhiều phương tiện. Do đó, đừng ngần ngại chi ra một khoản tiền xúc tiến cho các hoạt động truyền thông.  Nó giúp khách hàng biết đến cửa hàng bạn nhiều hơn như: phát tờ rơi, tuyển cộng tác viên quảng cáo, đặt quảng cáo trên các phương tiện truyền thông như facebook, zalo…..

4. Dựng các video về cửa hàng

Bí quyết để cửa hàng thời trang đạt doanh thu cao dịp cuối năm
Dựng các video về cửa hàng và sản phẩm

Chắc chắn bạn sẽ thường xuyên bắt gặp những đoạn video trên các mạng xã hội mặc dù không có nội dung đặc sắc, chẳng đầu tư đẹp nhưng lại thu hút rất nhiều lượt view. Đơn giản bởi vì những video này rất độc đáo, lạ và sáng tạo. Vì thế nếu bạn đang kinh doanh một cửa hàng thời trang thì bạn có thể mướn mẫu mặc trang phục của cửa hàng.

Ngoài việc chụp ảnh thì các video quay về những mẫu này kết hợp với một vài hiệu ứng đẹp trên smartphone sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng. Bên cạnh đó các video clip về cửa hàng theo xu hướng các sự kiện sẽ được khách hàng quan tâm rất nhiều. Ví dụ, nhân viên của cửa hàng mặc trang phục cổ vũ U23 có những điệu nhảy vui nhộn dưới nền nhạc “Sẽ chiến thắng” hoặc “Tiến lên Việt Nam ơi!” sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng mới trong thời gian này.

5. Tổ chức các mini game về chủ đề Tết

Bí quyết để cửa hàng thời trang đạt doanh thu cao dịp cuối năm
Tổ chức các mini game về chủ đề Tết
Tổ chức các mini game về ngày tết cho khách hàng, các trò chơi như câu đối về sản phẩm mà cửa hàng bạn đang kinh doanh. Ví dụ: khi nhập một mẫu áo mới về các bạn cho khách hàng đoán thử giá. Khách hàng may mắn đạt điều kiện bạn đưa ra sẽ được mua sản phẩm đó với giá ưu đãi hoặc có thể tặng luôn cho khách đó. Hình thức này cực kỳ hiệu quả với những sản phẩm là “trend” hiện tại.
Ngoài ra bạn có thể tổ chức các game nhỏ phù hợp với chi phí và đặc điểm cửa hàng. Khách hàng luôn ưa thích sự gần gũi từ thương hiệu và chuộng sự khác biệt của sản phẩm, dịch vụ. Vì thế, cuối năm chính là cơ hội lớn nhất để cửa hàng của bạn thu hút được sự chú ý của khách hàng. Chắc chắn những nỗ lực của các bạn bỏ ra sẽ được khách hàng ghi nhận nếu thực hiện chu đáo những cách thức trên.
Bí quyết tăng doanh thu cho shop thời trang
Rate this post