Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Bán Hàng Đa Kênh Đăng ký bán hàng trên Tiki có mất phí không?

Đăng ký bán hàng trên Tiki có mất phí không?

8952
Đăng ký bán hàng trên tiki có mất phí

Tiki là sàn thương mại uy tín tập trung hơn 5.000 thương hiệu chính hãng. Kinh doanh trên Tiki sẽ giúp tăng sức mạnh thương hiệu và có cơ hội tiếp cận tới hàng triệu khách hàng. Tuy nhiên có một thắc mắc chung của phần đông người mới kinh doanh là đăng ký bán hàng trên Tiki có mất phí không? MISA eShop sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này và hướng dẫn bạn một vài mẹo bán hàng trên Tiki cực hiệu quả.

1. Đăng ký bán hàng trên Tiki với chi phí 0 đồng

Giống như các sàn thương mại điện tử khác, bạn sẽ không mất phí khi mở gian hàng. Miễn phí chi phí duy trì gian hàng. Tuy nhiên, để đăng ký mở gian hàng trên Tiki cần có giấy phép kinh doanh hợp lệ. Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, người bán hàng cần chứng minh được nguồn gốc hàng hóa.

đăng ký bán hàng trên tiki miễn phí

Đăng ký gian hàng online trên Tiki hoàn toàn miễn phí 

Sau khi điền form đăng ký và tham gia khóa học dành cho người mới bắt đầu, người bán hàng đăng sản phẩm và bắt đầu kinh doanh. Tiki sẽ hỗ trợ hoàn thiện nội dung 100 sản phẩm đầu tiên hoàn toàn miễn phí.

>> Hướng dẫn cá nhân đăng ký bán hàng trên Tiki hiệu quả

Gian hàng online của bạn sẽ không cần tốn quá nhiều chi phí marketing. Bởi Tiki thường xuyên tổ chức những chương trình khuyến mãi và ưu đãi hỗ trợ người bán hàng nâng cao chất lượng gian hàng và gia tăng doanh thu.

Nếu bán hàng trên mạng xã hội, bạn sẽ phải “bơm” kha khá nhiều tiền vào Facebook Ads để tiếp cận tới khách hàng tiềm năng. Nhưng khi bán hàng trên Tiki – trang thương mại với hơn 40 triệu lượt truy cập/tháng thì shop bạn sẽ không tốn chi phí để tìm kiếm khách hàng.

Tại sao nên bán hàng trên Tiki

Ở thị trường Việt Nam, Tiki là sàn thương mại đầu tiên đứng đầu cuộc chiến tốc độ giao hàng. Cam kết nhận hàng chỉ trong vài giờ. Đối với các đơn giao hàng bình thường, thời gian trung bình là 2 ngày. Giúp nhà bán hàng tiết kiệm thời gian và gia tăng mức độ chuyên nghiệp của thương hiệu.

2. Những chi phí bán hàng trên Tiki

Việc mở gian hàng là miễn phí nhưng khi gian hàng đi vào kinh doanh thì Tiki sẽ thu 3 khoản phí chính: Chiết khấu, Thanh toán và Chuyển hoàn. Hình thức thu phí đơn giản và mức phí cạnh tranh, người bán hàng sẽ không phải gặp khó khăn trong vấn đề hoạch toán doanh thu – chi phí.

Chiết khấu: Khoản phí hoa hồng tuỳ thuộc vào danh mục hàng hoá đối tác kinh doanh. Với những sản phẩm thời trang như thời trang nam/nữ, thời trang mẹ&bé phí chiết khấu là 8%.

Thanh toán: Chủ shop sẽ chịu phí 1%/ 1 đơn hàng thành công. Đây là khoản phí giao dịch thẻ hay thu hộ COD trên mọi đơn hàng. So sánh với các sàn thương mại điện tử khác như Shopee, Lazada, Sendo thì mức phí này khá hợp lý.

Phí chuyển hoàn: 20.000 VND/sản phẩm. Khi đơn hàng thuộc danh mục hàng cồng kềnh giao hàng thất bại.

3. Các phí phạt trên Tiki

  • Nhà bán hàng xuất hóa đơn VAT trễ hơn 07 ngày làm việc từ ngày đơn hàng “Giao thành công: 50.000đ.
  • Nhà bán hàng xác nhận giao hàng trễ hơn 04 giờ làm việc kể từ khi đơn hàng chuyển trạng thái “Chờ in”: 50.000đ.
  • Đơn hàng chỉnh sửa, hủy hoặc thay thế sản phẩm do lỗi nhà bán hàng: 200.000đ.
  • Nhà bán hàng đăng tải các thông tin không phù hợp với quy định pháp luật và quy định của sàn thương mại điện tử Tiki: 500.000đ.
  • Nhà bán hàng có hàng hóa không đảm bảo chất lượng, không phải hàng chính hãng hoặc không tuân thủ những quy định về điều kiện hoàng hóa: 10.000.000đ.

Trong trường hợp sản phẩm vi phạm quy định pháp luật, Tiki có quyền ngừng bán sản phẩm và chấm dứt hợp tác với nhà bán hàng.

Có thể thấy, Tiki là một trong những kênh bán hàng hấp dẫn dành cho các shop kinh doanh để khẳng định thương hiệu và tăng doanh thu. Đăng ký bán hàng trên Tiki là hoàn toàn miễn phí. Do vậy, đừng bỏ lỡ cơ hội khai thác tiềm năng trên sàn thương mại điện tử này.

4. Hướng dẫn bán hàng trên Tiki cực hiệu quả

4.1. Đầu tư hình ảnh sản phẩm

Sản phẩm là yếu tố chính để thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Vì vậy, hình ảnh đăng tải sản phẩm cần được đầu tư để thể hiện những đặc trưng của sản phẩm. Nên chụp thật sản phẩm, không nên chỉnh sửa quá nhiều.

Kích thước hình ảnh chuẩn khi đăng trên Tiki như sau:

  • Với ngành hàng thời trang: tỉ lệ 5 x 7, kích thước chuẩn 643 x 900 px.
  • Với các ngành khác: tỉ lệ 1 x 1, kích thước tối thiểu 600 x 600 px – tối đa 900 x 900 px

>> Hướng dẫn tạo sản phẩm trên Tiki

4.2. Nội dung mô tả sản phẩm phải chi tiêt

Nội dung mô tả sản phẩm không những giúp khách hàng dễ tìm được sản phẩm mà có thể cung cấp thêm nhiều thông tin về sản phẩm. Giới thiệu các thông tin liên quan đến sản phẩm, mô tả sản phẩm càng chi tiết sẽ giúp tăng tỉ lệ chốt đơn hàng thành công.

Các shop cần cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm như lợi ích tính năng và các thuộc tính khác của sản phẩm.

nội dung mô tả sản phẩm trên tiki

4.3. Khuyến khích khách hàng review tích cực về sản phẩm

Khach hàng thường có xu hướng thông qua phần đánh giá từ những người đã mua trước để có cái nhìn chân thực hơn về sản phẩm. Không chỉ vậy nhiều người mua và nhiều đánh giá tốt sẽ tăng độ uy tin cho gian hàng.

Do đó bạn nên khuyến khích khách hàng để lại phản hồi tích cực đính kèm hình chụp sản phẩm sau khi mua. Và cũng từ các đánh giá hoàn thiện nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Khi mới bắt đầu bán hàng trên Tiki bạn có thể nhờ bạn bè, người thân mua ủng hộ sản phẩm và đánh giá sản phẩm tốt để tăng độ tin cậy cho shop của mình trước.

Đánh giá từ khách hàng

4.4. Kịp thời phản hồi thắc mắc của khách hàng

Giải quyết những thắc mắc và tư vấn kịp thời giúp giữ chân khách hàng ở lại cửa hàng online của bạn lâu hơn. Khách hàng cũng thấy được sự nhiệt tình và có ấn tượng tốt hơn về shop. Đây chính là nghệ thuật trong bán hàng online để chốt được đơn hàng, tăng tỷ lệ bán hàng và doanh thu.

4.5. Tạo mã giảm giá để kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng

Các chương trình khuyến mãi, giảm giá, mã giảm giá luôn kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Tuy nhiên, cần cân đối giá để đảm bảo vẫn có lợi nhuận. Tránh các chiêu trò để dụ khách hàng, đánh mất uy tính của cửa hàng.

bán hàng hiệu quả bằng khuyến mãi
Chương trình giảm giá, khuyến mãi, tặng thêm, đính kèm,… là cách để lôi kéo khách hàng mua sản phẩm.

Khi bạn tổ chức những chương trình ưu đãi khuyến mãi thì hãy chủ động nhắn tin gửi cho khách hàng để kích thích nhu cầu mua sắm của họ. Từ đó, điều hướng khách hàng đến việc mua hàng và tìm hiểu sản phẩm dịch vụ tại shop.

4.6. Xử lý các đơn hàng nhanh chóng

Bán hàng trên Tiki hay trên các sàn thương mại khác, người bán đều phải đảm bảo được tốc độ xử lý hàng hoá để tránh tình trạng huỷ đơn từ phía người dùng. Cùng với đó việc xử lý hàng nhanh chóng cũng thể hiện sự chuyên nghiệp trong khâu chuẩn bị đơn hàng làm sao hoàn tất một cách nhanh nhất. Ngoài ra đây cũng là cách tạo sự khác biệt và tăng tính cạnh tranh với các shop khác trên thị trường.

4.7. Chạy quảng cáo Tiki Ads

Bên cạnh việc tăng độ nhận diện và thu hút khách hàng bằng hình ảnh hay SEO từ khóa thì chạy quảng cáo Tiki Ads cũng là một cách để điều hướng khách hàng tiềm năng về shop của bạn.

Tiki Ads có 2 hình thức là Quảng cáo tìm kiếmQuảng cáo sản phẩm liên quan.

  • Quảng cáo tìm kiếm thì sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm theo từ khoá.
  • Quảng cáo sản phẩm liên quan thì sản phẩm của bạn sẽ được xuất hiện như một gợi ý khi khách hàng tìm kiếm hoặc xem các sản phẩm khác cùng ngành hàng .

Tiki Ads có tính năng tạo quảng cáo tự động giúp tiết kiệm thời gian đáng kể khi cài đặt chiến dịch. Ngoài ra, Tiki có tổ chức những buổi đào tạo cách tạo và tối ưu quảng cáo Tiki Ads hàng tuần trên hocvien.tiki.vn.

5. Những lưu ý khi đăng sản phẩm bán hàng trên Tiki

5.1. Một số lý do khiến sản phẩm bị từ chối

  • Hình đại diện của sản phẩm không phải trên nền trắng, hoặc có ghép với các chi tiết khác, bị mất góc , không thể hiện được tổng quan sản phẩm.
  • Hình ảnh nhòe, vỡ, bị watermark, kích thước không chuẩn.
  • Chỉ là hình của sản phẩm, không ghép với các chi tiết khác
  • Thể hiện tổng quan sản phẩm, không mất góc
  • Hình không nhòe/vỡ, không watermark
  • Kích thước chuẩn
  • Sản phẩm thiếu mã SKU con
  • Hình ảnh trong từng SKU con không khớp với tên cấu hình.

5.2. Quy chuẩn về nội dung và hình ảnh sản phẩm khi đăng ký bán hàng trên tiki

Quy chuẩn Chi tiết 
Đặt tên sản phẩm
  • Tên dưới 65 ký tự.
  • Tên sản phẩm thể hiện được loại sản phẩm, thương hiệu, model, màu/mã màu,…
  • Chữ đầu tiên và tên thương hiệu cần viết hoa. Model sản phẩm có thể viết hoa chữ cái đầu tiên hoặc viết in hoa toàn bộ.
Đặc điểm nổi bật của sản phẩm
  • Trình bày ngắn gọn thông tin nổi bật của sản phẩm.
  • Thông tin không trùng lặp giữa các ý với nhau.
  • Không sử dụng kí tự đặc biệt ở đầu mỗi ý.
Thông tin chi tiết về sản phẩm
  • Trình bày các thông tin về sản phẩm càng chi tiết các tốt giúp khách hàng hiểu được sản phẩm của bạn rõ nhất.
  • Mô tả chi tiết sản phẩm
  • Yêu cầu nội dung tối thiểu 300 ký tự.
  • Thông tin chi tiết về các đặc điểm, công dụng, hướng dẫn sử dụng của sản phẩm…
  • Đối với sản phẩm thời trang cần có size chart
  • Chèn thêm hình ảnh, video trong bài viết.
Hình ảnh sản phẩm

Hình ảnh không đạt chuẩn khi:

  • Bị nhòe, vỡ, kéo giãn, bóp méo, không đủ ánh sáng.
  • Có logo nhà bán hàng.
  • Là hình chụp selfie.
  • Hình ảnh chụp xấu, không có thẩm mỹ.
  • Hình ảnh nhỏ so với khung hình.
  • Hình ảnh có kiểu dáng hoặc logo của thương hiệu nổi tiếng.

5.3. Những giấy tờ pháp lý liên quan

– Đối với nhà bán là nhà sản xuất

  • Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu đối với sản phẩm do doanh nghiệp tự sản xuất
  • Công bố tiêu chuẩn, quy chuẩn ghi rõ thông tin thương nhân bán hàng là nhà sản xuất.

– Đối với nhà bán hàng là nhà phân phối

  • Giấy chứng nhận đại lý phân phối hoặc Hợp đồng mua bán hàng hóa đối với hàng hóa do doanh nghiệp phân phối hoặc mua đi bán lại; hoặc
  • Giấy tờ thông quan có dấu thông quan tại cửa khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu.
  • Chứng nhận chất lượng sản phẩm.
  • Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm – Cục An toàn thực phẩm cấp/Sở Y tế.
  • Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm – Sở Y Tế /Cục quản lý dược.
  • Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành -Cục Quản lý môi trường y tế – Bộ Y tế.
  • Giấy chứng nhận hợp quy hoặc giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy.
  • Phiếu kết quả kiểm nghiệm.
  • Số phiếu tiếp nhận hồ sơ công bố tiêu chuẩn hoặc Số giấy chứng nhận đăng ký lưu hành.

đăng ký dùng thử