Tin tức Bán Hàng Đa Kênh Nên tạo tài khoản trên nhiều kênh bán hàng khác nhau, đừng...

Nên tạo tài khoản trên nhiều kênh bán hàng khác nhau, đừng chỉ bán hàng trên Facebook!

48 Lượt đọc

Trước sự bùng nổ của thương mại điện tử và số lượng người online thì bán hàng đa kênh trở thành phương thức kinh doanh chính thu lợi nhuận gấp bội lần. Dưới đây là những lý do doanh nghiệp nên tạo tài khoản và tiếp thị sản phẩm của mình trên nhiều kênh bán hàng.

Đọc thêm:
>> Làm giàu không khó khi bán hàng trên 5 kênh online hot nhất
>> Bán hàng đa kênh là gì? Phần mềm bán hàng đa kênh chuyên nghiệp

1. Bán hàng trên Facebook ngày càng khó khăn

Facebook Việt Nam có khoảng hơn 40 triệu người dùng mỗi tháng. Hai hoạt động phổ biến nhất trên Facebook là trò chuyện với bạn bè và truy cập trang Facebook của thương hiệu. 2/5 người dùng đã khám phá ra một sản phẩm mới trên Facebook. Các ngành hàng phổ biến là thời trang & làm đẹp, ăn uống, ưu đãi du lịch.

Theo thống kê, 95% doanh nghiệp và cá nhân dùng Facebook như một kênh để kiếm tiền. Xu hướng bán hàng trên Facebook ngày càng phát triển và mang lại nguồn thu lớn không chỉ cho nhà bán lẻ mà còn cho các cá nhân có nhu cầu kinh doanh online.

Facebook - bán hàng trên nhiều kênh

Bán hàng online trên Facebook ngày càng khó khăn 

Tuy nhiên, việc kinh doanh trên Facebook hiện nay gặp rất nhiều khó khăn. Facebook ưu tiên hiển thị những post mang giá trị giao tiếp, trao đổi thông tin nhiều hơn. Rất nhiều doanh nghiệp loay hoay trong vòng tròn chi phí – nhân lực – hiệu quả khi bán hàng trên Facebook. Đổ tiền vào Facebook Ads nhưng không đem lại hiệu quả. Hay nhiều người mới bắt đầu kinh doanh cứ ngỡ đăng sản phẩm lên là có khách. Nguồn vốn đầu tư hạn chế, hiểu về Facebook chưa nhiều nên chỉ tốn thời gian.

Vậy nên đăng ký nhiều kênh bán hàng cũng là một cách để tiết kiệm chi phí quảng cáo, tăng doanh thu.

>> Tuyệt chiêu chốt sales trên facebook

2. Đăng ký mở hàng online trên một số kênh hoàn toàn miễn phí

Các kênh bán hàng phổ biến hiện nay tại Việt Nam:

  • POS: các cửa hàng bán lẻ truyền thống
  • Website chính chủ giới thiệu sản phẩm của cửa hàng
  • Mạng xã hội: Facebook, Zalo, Instagarm
  • Sàn thương mại điện tử: Lazada, Sendo, Tiki…
  • Forum, diễn đàn: 5giay, chotot, nhattao…

Bên cạnh việc xây dựng website thì bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, diễn đàn là cách giới thiệu sản phẩm, xây dựng thương hiệu hoàn toàn miễn phí. Ví dụ, bạn muốn đăng ký bán hàng trên Lazada, Shopee – những sàn thương mại phổ biến tại Việt Nam. Đối với cá nhân, chỉ cần cung cấp chứng minh thư/thẻ căn cước, tài khoản ngân hàng. Đối với doanh nghiệp thì cần giấy phép đăng ký kinh doanh, tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp. Sau khi hoàn tất đăng ký và tham gia các khóa học dành cho người mới bắt đầu, bạn có thể đăng tải sản phẩm và bắt đầu quá trình kinh doanh của mình.

nên bán hàng nhiều kênh vì cơ hội mở gian hàng miễn phí

Nên bán hàng nhiều kênh vì cơ hội mở gian hàng miễn phí 

Đối với một số sàn thương mại điện tử thì cần cung cấp giấy đăng ký kinh doanh như Tiki, Adayroi. Tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp, bạn có thể cân nhắc lựa chọn sàn thương mại điện tử phù hợp với mình.

3. Nhiều kênh bán hàng nhiều cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng

Nhiều kênh bán hàng đồng nghĩa với cơ hội tiếp cận khách hàng nhiều hơn. Khách hàng có thể thấy được sản phẩm của bạn trên Facebook, Zalo, Shopee… Cơ hội phát sinh đơn hàng cũng cao hơn. Đặc biệt, mỗi kênh bán hàng lại có lượng truy cập và tệp khách hàng nhất định. Ví dụ, hơn 100 triệu lượt truy cập/tháng vào Lazada, bán hàng trên sàn thương mại điện tử này sẽ giúp sản phẩm của bạn tiếp thị đến lượng khách hàng cực lớn. Facebook của Lazada hơn 27 triệu người theo dõi, là kênh truyền thông hiệu quả.

4. Nhiều kênh bán hàng hiệu quả giúp tăng doanh thu

Mở nhiều kênh bán hàng, đặc biệt trên các sàn thương mại điện tử sẽ có cơ hội tham gia các chương trình thúc đẩy doanh số. Lazada, Shopee, Tiki… có các công cụ và chương trình hỗ trợ thường xuyên dành cho người bán hàng. Như vậy, không phải là người am hiểu sâu về thương mại điện tử hay tốn tiền vào marketing shop bạn vẫn có thể thu hút lượt truy cập và tăng tỷ lệ mua hàng. Bán hàng đa kênh hiệu quả giúp tăng doanh thu gấp 3,4 lần.

5. Thêm nhiều kênh quảng bá thương hiệu

Bán hàng đa kênh là xu hướng kinh doanh hiện nay. Đây cũng là cách để doanh nghiệp của bạn tiếp thị hình ảnh công ty, sản phẩm đến rộng rãi với khách hàng hơn. Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh với số vốn eo hẹp, bạn có thể sử dụng những ý tưởng truyền thông thương hiệu miễn phí khi tham gia bán trên nhiều kênh:

  • Tham gia các hội nhóm liên quan đến ngành kinh doanh, tích cực hoạt động trao đổi kinh nghiệm hoặc những chia sẻ thú vị.
  • Khuyến khích khách hàng từng mua sản phẩm để lại đánh giá tích cực trên Shopee, Sendo… Người tiêu dùng thường có thói quen tìm kiếm thông tin, đánh giá một sản phẩm trước khi quyết định mua. Sản phẩm thương hiệu của bạn được đánh giá tốt trên nhiều kênh bán hàng sẽ tạo hiệu ứng tin tưởng tốt hơn.
  • Tổng hợp feedback của khách hàng trên các kênh và chia sẻ trên các mạng xã hội phổ biến.

bán hàng nhiều kênh tăng sức mạnh thương hiệu

Bán hàng nhiều kênh là cách gián tiếp tăng sức mạnh thương hiệu

6. Thách thức khi có nhiều tài khoản trên nhiều kênh bán hàng khác nhau

Tất nhiên, không phải cứ mở nhiều kênh, đăng sản phẩm là bán được hàng. Doanh nghiệp cần phải có chiến lược phát triển phù hợp với quy mô kinh doanh. Sản phẩm có phù hợp đăng lên các trang thương mại điện tử hay không? Quản lý sản phẩm như thế nào để tránh tình trạng thất thoát? Có cần thêm nhân viên bán hàng trên từng kênh không?… Bán hàng đa kênh nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức là vậy.

Nhiều kênh bán hàng đòi hỏi sự thống nhất về thông tin sản phẩm (chủng loại, size, giá cả…). Ví dụ, khách hàng thấy sản phẩm trên Facebook với giá khuyến mãi là A nhưng khi vào Shopee lại thấy cửa hàng bạn bán với giá B. Điều này tạo ấn tượng mua sắm không tốt cho khách hàng.

Do vậy, doanh nghiệp nên cân nhắc để lựa chọn những kênh bán hàng phù hợp. Hoặc có thể tham khảo các phần mềm quản lý đa kênh trên thị trường để hỗ trợ.

 

 

Rate this post