Tin tức Quản Lý Bán Hàng 4 mẹo tối ưu chi phí cho cửa hàng thời trang

4 mẹo tối ưu chi phí cho cửa hàng thời trang

297 Lượt đọc
tối ưu chi phí cho cửa hàng

Để tăng lợi nhuận, không ít cửa hàng chọn cách tăng giá bán sản phẩm. Điều này khiến cho nhiều khách hàng cảm thấy ngần ngại hơn trước quyết định mua, tỷ lệ bán được hàng lại bị giảm sút. Thay vì lẽ tăng giá, nhiều shop chọn cách tối ưu chi phí cho cửa hàng để tăng lãi, nhưng không phải ai cũng biết cách cắt giảm chi phí sao cho phù hợp. Bài viết này MShopKeeper sẽ giúp bạn gợi ý 4 mẹo để tối ưu chi phí cho cửa hàng giày dép.

Đọc thêm:
>> Làm sao để kiểm soát doanh thu, chi phí tại shop bán lẻ?
>> Kinh nghiệm quản lý shop thời trang trẻ em từ thực tế 

1, Cắt giảm những chi phí không cần thiết

tối ưu chi phí cho cửa hàng

Cũng giống như việc chi tiêu trong gia đình, việc chi một khoản tiền trong cửa hàng cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Để cắt giảm những chi phí không cần thiết, có một số tips để bạn biết được điều này có thực sự cần hay không.

Thứ nhất, nếu muốn mua một cái gì đó hay dự định chi một khoản nào đó tại cửa hàng, đừng chi tiền vội! Hãy để đến ngày sau đó cân nhắc lại vấn đề đầu tư, rằng nó có thực sự quan trọng. Nếu không mua nó, điều gì sẽ xảy đến? Và nếu có nó, cửa hàng sẽ nhận được lợi ích gì? Từ đây, bạn có thể tiết kiệm được kha khá món tiền khi “nhìn thấy thích là mua”, hoặc “nghĩ là sẽ sử dụng nhiều nhưng thực tế thì không”.

Thứ hai, xem lại những khoản chi phí đang chi ra hàng ngày xem có thể cắt giảm hơn không? Ví dụ như chi phí giao hàng, thay vì ship từng đơn riêng lẻ thì có thể ghép đơn, hoặc đang sử dụng đơn vị vận chuyển này có thể xem xét đến việc bổ sung dịch vụ của nhà vận chuyển khác có giá cạnh tranh hơn…

2, Xem xét lại hệ thống quản lý để loại bỏ những thất thoát, lãng phí

Trong số những khoản phí của cửa hàng, những thất thoát, lãng phí là thứ chi phí vô hình mà không phải chủ cửa hàng nào cũng nhận biết được. Đây là chi phí tưởng nhỏ nhưng lại là lỗ hổng rất lớn mà những cửa hàng quản lý lỏng lẻo mắc phải. Việc phát hiện và loại bỏ những chi phí này giúp shop của bạn có thể tiết kiệm được khoản tiền rất lớn mỗi tháng.

Để biết được cửa hàng mình có đang bị thất thoát hàng hóa, tiền bạc hay không, việc trước tiên là bạn cần xem lại toàn bộ hệ thống cửa hàng của mình. Trong đó, những đầu việc cần xem lại bao gồm:

  • Kiểm kê hàng hóa hàng ngày xem có bị thất thoát hay không?
  • Đối chiếu doanh thu mỗi ngày với tổng giá trị hóa đơn bán ra xem số tiền có khớp nhau không?
  • Xem lại lượng hàng tồn tại kho và tại cửa hàng. Nếu lượng hàng tồn quá nhiều, điều này cũng thể hiện việc bạn lãng phí hàng hóa, khiến việc thu hồi vốn chậm. Đặc biệt là tỷ lệ sản phẩm hỏng, cũ càng lớn thì thể hiện sự lãng phí càng nhiều

Việc phát hiện ra thực trạng lãng phí sẽ giúp bạn có ý thức quản lý chặt chẽ hơn, đặc biệt là tìm ra các giải pháp để hạn chế cũng như xóa bỏ tình trạng này. Khắc phục vấn đề là cách bạn tối ưu chi phí cho chính cửa hàng của mình để gia tăng lợi nhuận.

>> Hạn chế thất thoát hàng hóa nhờ quy trình quản lý kho hiệu quả
>> Phần mềm quản lý shop thời trang chuyên nghiệp nhất hiện nay
>> Hậu quả của thất thoát hàng hóa và giải pháp khắc phục

3, Tối ưu chi phí thuê nhân viên

Chi phí thuê nhân viên thường chiếm một phần trong cơ cấu chi phí bỏ ra hàng tháng. Muốn tối ưu tổng chi phí thì những khoản chi phí như thuê nhân viên, thuê mặt bằng,… cũng cần được tối ưu.

Có 3 cách để tối ưu chi phí thuê nhân viên như:

  • Tuyển những người được việc, tức là những người giỏi. Những người như vậy có khả năng làm việc tốt hơn nhiều so với những bạn nhân viên thông thường. Thay vì thuê 5 người, bạn chỉ cần thuê 3 người là có thể đảm đương công việc tại cửa hàng một cách tốt nhất rồi.
  • Ứng dụng công nghệ để giúp tăng hiệu suất làm việc của nhân viên, qua đó cắt giảm được số lượng nhân sự tại cửa hàng. Đối với cửa hàng giày dép, ứng dụng công nghệ thể hiện ở việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Một số công việc được tăng cường độ chính xác cũng như đẩy nhanh thời gian thực hiện như: thanh toán cho khách, kiểm kê hàng hóa, tra cứu hàng hóa, trả lời tin nhắn, bình luận của khách hàng (nhờ ứng dụng chatbot), lên đơn hàng và quản lý đơn đặt hàng,…

4, Tối ưu chi phí marketing và quảng cáo

Trong ngành bán lẻ thời trang, có nhiều shop dành đến 30% doanh thu để chi cho việc quảng cáo, marketing bán hàng. Một số hoạt động tiêu tốn tiền bạc trong loại chi phí này có thể kể đến như:

  • Chi phí quảng cáo, tiếp cận khách hàng mới bằng Facebook ads, Zalo ads…
  • Chi phí gửi tin nhắn cho khách hàng cũ để thông báo chương trình khuyến mãi, tri ân
  • Chi phí phát hành thẻ tích điểm cho khách hàng…

tối ưu chi phí marketing

Để tối ưu những chi phí này, việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng có nhưng tính năng hỗ trợ marketing như MShopKeeper OCM sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí cho cửa hàng thời trang. Cụ thể, MShopKeeper giúp cửa hàng:

  • Tiết kiệm chi phí phát hành thẻ thành viên do phần mềm miễn phí ứng dụng tích điểm cho khách hàng là 5Shop
  • Gửi ưu đãi cho khách hàng cũ miễn phí bằng 2 cách: Sử dụng tính năng gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng từng nhắn tin, bình luận trên fanpage thông qua messenger, tự động gửi ưu đãi trên ứng dụng 5Shop cho các khách hàng thành viên của cửa hàng.

Với những ưu điểm nổi trội, MShopKeeper giúp cho cửa hàng tối ưu được nhiều chi phí quảng cáo, marketing sản phẩm mà vẫn đảm bảo hiệu quả truyền thông, bán hàng tới tập khách hàng cũ.

Như vậy, với 4 mẹo nhỏ trên đây, hy vọng rằng nó sẽ giúp tối ưu chi phí cho cửa hàng giày dép của bạn để kinh doanh hiệu quả hơn, nhiều lời hơn. Nếu chưa từng áp dụng, hãy thử ngay! Nó sẽ đem đến sự thay đổi rất lớn cho cửa hàng của bạn đấy.

Còn nếu muốn tìm hiểu và sử dụng phần mềm quản lý bán hàng MShopKeeper giúp tối ưu chi phí quản lý, chi phí nhân viên cũng như quảng cáo, thì hãy để lại thông tin cho MShopKeeper và tạo tài khoản ngay tại đây để bắt đầu dùng thử miễn phí 15 ngày đầy đủ tính năng nhé!



BÌNH LUẬN
*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.